Huawei và Honor có thể sử dụng Snapdragon 888 không?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lệnh cấm từ Mỹ vẫn chưa bị gỡ bỏ vậy smartphone của Huawei và Honor có thể sử dụng Snapdragon 888 không?
Huawei và Honor có thể sử dụng Snapdragon 888 không?
Ảnh minh họa

Những bất ổn liên quan đến Huawei và Honor trên thị trường smartphone vẫn còn hiện hữu bất kể Honor đã không còn bất kỳ mối quan hệ nào với Huawei sau khi được bán cho một liên doanh mới thành lập tại Trung Quốc. Với việc phát hành Snapdragon 888, đã có nhiều câu hỏi liên quan đến Huawei và Honor, đặc biệt là Honor khi mà V40 sẽ ra mắt vào tháng 12 năm 2020 hoặc tháng 1 năm 2021.

Chủ tịch Qualcomm - Cristiano Amon.

Một số tin đồn cho biết Honor V40 không sử dụng Kirin 9000 mà chuyển qua dùng Dimensity 1000+. Hiện tại, những cái tên như Xiaomi, Realme, ZTE và Meizu đã xác nhận rằng họ sẽ sử dụng Snapdragon 888.

Liên quan đến Honor, Chủ tịch Qualcomm - Cristiano Amon cho biết: “Qualcomm rất hài lòng với sự xuất hiện của một tên tuổi mới vào thị trường. Điều này sẽ mang lại nhiều tiềm năng cho thị trường và người tiêu dùng cũng hưởng lợi. Tôi thích sự phát triển của thị trường smartphone Trung Quốc và hy vọng rằng Honor có thể mang đến nhiều sản phẩm tốt hơn nữa. Nhưng bây giờ mọi thứ mới chỉ bắt đầu, và chúng tôi cũng sẽ có một cuộc đối thoại với nhau”. Tức là vẫn có cơ hội để smartphone Honor sử dụng chip của Qualcomm nhưng Snapdragon 888 có được sử dụng ngay lập tức thì chưa chắc.

Còn về Huawei, Qualcomm cho biết mối quan hệ của họ với Huawei vẫn bền chặt. Theo Qualcomm, họ đã nộp đơn lên chính phủ Mỹ để xin giấy phép cung cấp cho Huawei. “Tất nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ có các thỏa thuận kinh doanh với Huawei trên các sản phẩm hàng đầu 5G, nhưng điều này chỉ có thể được thực hiện sau khi được chấp thuận.” Với những thay đổi chính trị ở Mỹ, có thể hy vọng cho Huawei nhưng ở thời điểm này có thể chắc chắn rằng Snapdragon 888 sẽ không được sử dụng trên bất cứ smartphone Huawei nào.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật