Xiaomi Mi 11 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 888

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau nhiều rò rỉ, cuối cùng Qualcomm đã ra mắt thế hệ chip mobile cao cấp nhất của họ đó là Snapdragon 888. Trước đó tin đồn hay gọi đó là Snapdragon 875 nhưng có lẽ số 7 là con số không may mắn cho lắm nên họ quyết định chọn 888 rõ ràng may mắn hơn nhiều.
Xiaomi Mi 11 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 888
Ảnh minh họa

Bất cứ khi nào Qualcomm phát hành một con chip cao cấp, luôn có câu hỏi đặt ra “cái tên đầu tiên được sử dụng là gfì?”. Tại sự kiện, Qualcomm không tiết lộ chiếc máy đầu tiên sử dụng con chip này. Tuy nhiên, sau khi phát hành, CEO Lei Jun của Xiaomi đã lên trang Weibo chính thức để đưa ra một số thông tin quan trọng. Theo ông, Xiaomi Mi 11 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 888 SoC.

Snapdragon 888 sử dụng kiến trúc 1 x 2,84 GHz (lõi Cortex X1 mới nhất của ARM) + 3 x 2,4 GHz (Cortex A78) + 4 x 1,8 GHz (Cortex A55). GPU là Adreno 660, hỗ trợ WiFi 6E và Bluetooth 5.2.

Là sản phẩm mới nhất của dòng Snapdragon 8, Snapdragon 888 tích hợp modem 5G thế hệ thứ ba và modem Snapdragon X60, hỗ trợ tất cả các dải tần mmWave và Sub-6GHz, cũng như hỗ trợ cho nhà cung cấp 5G, đa SIM toàn cầu, SA, NSA và Dynamic Spectrum Sharing.

Chip cũng tích hợp Qualcomm AI Engine thế hệ 6 với bộ xử lí Qualcomm Hexagon với thiết kế mới khi nâng cấp về AI so với trước cho hiệu suất tốt hơn với 26 tera/s (TOPS). Nhờ Qualcomm Sensing Hub thế hệ 2 với bộ xử li AI công suất thấp hỗ trợ cho các tính năng liên quan. Ngoài Xiaomi Mi 11, nhiều smartphone khác cũng sẽ sử dụng con chip này như của ZTE, Nubia, Realme và thậm chí là Meizu đều đã xác nhận rằng họ sẽ sử dụng bộ vi xử lý này nhưng rõ ràng Xiaomi đã quá nhanh quá nguy hiểm trong cuộc đua này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật