Em bé lập kỷ lục khi chào đời từ phôi thai trữ đông tới 27 năm

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một em bé sơ sinh ở bang Tennessee (Mỹ) đã làm nên lịch sử khi chào đời từ một phôi thai được trữ đông tới 27 năm.
Em bé lập kỷ lục khi chào đời từ phôi thai trữ đông tới 27 năm
Bé Molly Everette Gibson khi mới chào đời. Ảnh: Trung tâm Hiến tặng phôi thai quốc gia Mỹ

Theo CNN, em bé mang tên Molly Everette Gibson, là con của cặp vợ chồng Tina và Ben Gibson. Phôi thai được đông lạnh ngày 14/10/1992, sau đó được rã đông và cấy vào tử cung của Tina Gibson vào ngày 12/2 năm nay.

Người giữ kỷ lục trước đó chính là chị gái của Molly, bé Emma Wren Gibson, chào đời từ phôi thai đông lạnh 24 năm, theo CNN.

“Với Emma, chúng tôi đều hân hoan vì đã có được một đứa con, và với Molly, chúng tôi có cảm xúc tương tự. Thật thú vị vì chúng tôi lại lập kỷ lục thêm một lần nữa”, chị Tina cho biết. 

Tina và chồng đều bị vô sinh. Họ từng nghĩ đến việc nhận nuôi con. Nhưng sau khi được bố mẹ gợi ý việc thụ tinh bằng ống nghiệm, cuộc sống của hai vợ chồng đã hoàn toàn thay đổi.

Theo bác sĩ Jeffrey Keenan, đây là bằng chứng tích cực nhất cho thấy mọi phôi thai đều không thể bị vứt bỏ, kể cả với lý do rằng chúng quá “cũ”.

Bác sĩ Carol Sommerfelt, người trực tiếp lưu trữ và rã đông phôi, cho rằng việc này phản ánh tính hiệu quả của công nghệ bảo quản phôi thai được sử dụng nhiều năm qua tại Mỹ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật