Muôn kiểu ăn uống ‘khó đỡ’ của sinh viên cuối tháng: Gói ‘bột canh’ làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành ‘cua’

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhìn vào những món ăn này, bạn sẽ phải ‘cười ra nước mắt’ bởi màn chế biến và kết hợp đúng chỉ sinh viên mới nghĩ ra.
Muôn kiểu ăn uống ‘khó đỡ’ của sinh viên cuối tháng: Gói ‘bột canh’ làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành ‘cua’
Cơm trộn bột canh hảo hảo chua cay ăn cũng ’kíc‌h thí‌ch vị giác’ đấy chứ?

Xem Video: Cuộc sống của giáo viên học sinh vùng lũ vào năm học mới

Ám ảnh nhất của thời sinh viên có lẽ cảnh cuối tháng hết tiền, với sự sáng tạo không giới hạn, các bạn sinh viên đã nghĩ ra những phương pháp độc đáo để làm tăng ‘vị giác’ thưởng thức món ăn của mình.

Mới đây, trên MXH truyền tay nhau một bức ảnh ‘món ăn cuối tháng’ của sinh viên khiến nhiều người bật cười. Trong ảnh nồi cơm nguội ăn kèm với 2 gói bột canh mì tôm hảo hảo. 

Không biết là có phải cố tình hay không nhưng dưới phần bình luận rất nhiều người lại tỏ ra đồng cảm và khẳng định mình cũng từng ăn như vậy. Đây là món ăn quen thuộc của thời sinh viên, thậm chí nó còn ‘rất ngon’ và ‘gây nghiện’ cho nhiều người. 

Không ít các bạn sinh viên khác cũng vào chia sẻ những bức ảnh ‘món ăn để đời’ của mình được chế biến bằng nguyên liệu ‘bột canh’.

Có thể nói ‘bột canh’ chính là thứ gia vị cũng là ’món ăn’ cứu cánh cho sinh viên cuối tháng. Nó không chỉ giúp món ăn đậm đà, dễ thưởng thức hơn mà còn rất rẻ. Chính vì thế nhiều người còn tích trữ bột canh mì tôm để cuối tháng dùng dần. 

Món ăn này được rất nhiều bạn sinh viên chia sẻ đã áp dụng vào cuối tháng.

Đầu tháng thì ăn mì tôm phiên bản ’sơn hào hải vị’, cuối tháng đến gói mì tôm không cũng khó kiếm... Đó là tình trạng chung của bao thế hệ sinh viên nhiều năm nay vẫn thế.

Cuộc đời sinh viên chỉ xoay quanh một vòng luẩn quẩn: Đầu tháng nhận tiền bố mẹ gửi - trả nợ hết 1 nửa - đi ăn, đi chơi đến độ nửa tháng là hết sạch tiền - lại đi mượn bạn bè sống qua ngày - cuối tháng vật vã chờ tiền - đầu tháng cha mẹ gửi tiền lên - tiếp tục đi trả nợ hết 1/2...

’Mì tôm sinh viên’ là món ăn quen thuộc của bao thế hệ. Sinh viên ở trọ, 3 - 4 anh em trong phòng chia nhau nồi mì tôm, khi nấu còn phải cho thật nhiều nước để còn có cái mà ’húp’.

Nhưng đó vẫn chưa phải tất cả, sự sáng tạo của các bạn sinh viên đúng là bất tận, trong cái khó ló cái khôn. Nếu bạn muốn ăn hải sản mà không có tiền thì có thể tham khảo cách làm ’bá đạo’ này của các bạn sinh viên nhé!

Muốn cua có cua, muốn gà có gà, món gì cũng có. Thậm chí còn có luôn cả bột canh chấm cho sinh động nhé.

Uống bia thì phải có ’mồi’, mà mồi này thì chẳng cần tiền mua cũng có, xin các cháu một ít làm hình minh họa.

Còn nếu bạn muốn ăn cua thật và to thì cũng đơn giản thôi, cứ áp dụng cách này vừa no bụng lại còn no con mắt.

Nếu muôn sinh động hơn, đừng ngần ngại mở ngay google ra vừa ăn vừa tưởng tượng nhé.

Sinh nhật vào cuối tháng ư? thôi thì dùng tạm chiếc nồi với cây nến làm bánh kem vậy.

Một âu cơm 4 người chia nhau ăn, tuy có thiếu thốn nhưng đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm không thể nào quên trong quãng đời sinh viên.

Loạt cách ’xoay sở’ của sinh viên với chủ đề ’khi bạn hết tiền’ này đã phản ánh một phần nào cuộc sống sinh viên ở Việt Nam. Tuy nửa đùa nửa thật, nhưng những kiểu ăn này thực sự đã từng xảy ra và nó hoàn toàn khả thi khi bạn hết tiền.  Ăn ngon, ăn no thì chưa chắc nhưng có thể ’tạo ảo giác’ để trông đẹp mắt hơn. 

Chỉ sau 14 giờ đăng tải bài viết đã thu hút hơn 44.000 lượt bày tỏ cảm xúc, gần 4.000 bình luận và hơn 1.000 chia sẻ. Hầu hết các bạn sinh viên đều cảm thấy ’vô cùng đúng’ với hoàn cảnh của mình. Tài khoản T.T.K bình luận: ’Đây là lý do tại sao mình tích mì tôm đây. Mỗi lần nấu hai gói là thừa một gói bột canh cất vào hộp. Cuối tháng còn có cái lấy ra ăn tạm. Gì thì gì chứ bột canh hảo hảo đúng là best luôn, chua chua cay cay ăn với cơm thì hết sảy’.

Cũng đồng tình với quan điểm này, tài khoản V.M.N cho biết: ’Ôi mọi người thử đi siêu ngon luôn, em ăn suốt. Nhiều khi hết tiền ăn mì tôm sống trộn bột canh cũng ngon nữa cơ’.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật