Chương trình đào tạo bậc thạc sĩ chuyên ngành Hàn Quốc học tại Trường đại học KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay đã được 28 năm, Hàn Quốc giữ vị trí số một trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam trong nhiều năm qua. Điều này dẫn đến nhu cầu giao lưu và tìm hiểu về đất nước, con người hai nước ngày càng cao.
Chương trình đào tạo bậc thạc sĩ chuyên ngành Hàn Quốc học tại Trường đại học KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM
Lãnh đạo nhà trường và các quan khách Hàn Quốc tham dự trực tiếp cuộc tọa đàm - Ảnh: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM

Khoa Hàn Quốc học thuộc Trường đại học KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM là đơn vị đào tạo chuyên ngành Hàn Quốc học từ năm 1994, đến nay đã đóng góp cho xã hội hơn 1.200 cử nhân - những chuyên gia về ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng và Hàn Quốc học nói chung. Khoa có khoảng 600 sinh viên đang theo học. Ngoài ra, với số lượng hơn 7.000 sinh viên ngành Hàn Quốc học/ ngôn ngữ tiếng Hàn đang theo học tại 16 trường cao đẳng/ đại học tại TP.HCM và khu vực lân cận, nhu cầu nghiên cứu sâu về Hàn Quốc học và học nâng cao ở trình độ Thạc sĩ rất cao theo kết quả khảo sát gần đây (90% trong số 300 người được khảo sát).

Đáp ứng nhu cầu của xã hội, vào ngày 20 tháng 8 năm 2020 vừa qua, Khoa Hàn Quốc học đã tổ chức thành công tọa đàm “Xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ Hàn Quốc học” với sự tài trợ của Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) trực thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM trực thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc.

Dưới sự chủ trì của TS. Phạm Tấn Hạ - Phó hiệu trưởng Trường đại học KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM, cuộc tọa đàm đã diễn ra hết sức tốt đẹp với tinh thần đóng góp, thảo luận nhiệt tình của không chỉ các đại biểu, khách mời trực tiếp đến tham gia mà của cả các giáo sư, chuyên gia ở các đầu cầu Mỹ, Hàn Quốc, Singapore và Hà Nội thông qua hình thức kết nối trực tuyến. Tại buổi tọa đàm, GS.TS. Phan Thị Thu Hiền - Tổ trưởng Tổ biên soạn đề án “Chương trình đào tạo thạc sĩ Hàn Quốc học” đã trình bày nội dung đề án và tiếp thu ý kiến đóng góp từ các chuyên gia. Đa phần các chuyên gia đều ý kiến đều đánh giá cao đề án vì mức độ biên soạn chỉn chu, sáng tạo và bày tỏ hy vọng đề án sẽ sớm được thông qua để có thể tuyển sinh trong thời gian gần nhất. Bên cạnh đó, một số nhận xét về tên học phần, điều kiện xét thi tuyển đầu vào, số tín chỉ đào tạo, hình thức đào tạo… cũng được đề ra nhằm giúp đề án được hoàn thiện tốt hơn. Đại diện của hai cơ quan tài trợ cũng đã tích cực góp ý, đồng thời bày tỏ ý kiến ủng hộ và kế hoạch hỗ trợ cho khoa Hàn Quốc học trong tương lai.

Sự thành công của tọa đàm là một bước tiến mạnh mẽ, góp phần đưa chương trình đào tạo thạc sĩ Hàn Quốc học đầu tiên tại Việt Nam sớm trở thành hiện thực trong tương lai. Dự kiến, khoa Hàn Quốc học sẽ tuyển sinh khóa thạc sĩ đầu tiên trong năm 2021.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật