‘Tôi cảm thấy bị phản bội khi nâng cấp iPhone lên iOS 14’

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi nâng cấp, tôi cảm thấy như mình bị phản bội. Chiếc iPhone 7 của tôi không thể hoạt động bình thường nữa.
‘Tôi cảm thấy bị phản bội khi nâng cấp iPhone lên iOS 14’
Điện thoại của tôi nóng lên chỉ sau ít phút sử dụng vì nâng cấp iOS 14.

Tôi là Mai Minh Hồng, một designer sống tại TP.HCM. Tôi tự nhận mình là một người không rành công nghệ. Vì vậy, 6 năm trước, tôi bắt đầu sử dụng iPhone.

Mọi người nói con gái nên dùng iPhone cho đơn giản. Tôi thấy điều đó đúng.

Chiếc máy đầu tiên tôi dùng là iPhone 5S. Tôi thích giao diện của hệ điều hành iOS, nó đơn giản và tinh tế. Việc sử dụng hệ điều hành iOS cũng rất dễ dàng với một người không am hiểu công nghệ như tôi.

Ngày 18/9 vừa rồi, tôi nâng cấp iOS 14 cho chiếc điện thoại iPhone 7 của mình. Trước đó, chiếc điện thoại của tôi nhiều lần yêu cầu nâng cấp hệ điều hành. Nhưng với tôi, phiên bản iOS 13.2 đã là quá đủ và tôi rất lười chờ đợi để nâng cấp.

Trong sự kiện Time Flies của Apple, tôi rất ấn tượng với iOS 14. Trong đó, tính năng Picture in Picture khiến tôi phải "wow" lên thành tiếng. Tính năng này cho phép tôi xem video YouTube khi đang dùng ứng dụng khác.

Nhưng tôi nghe nói điện thoại Android đã có Picture in Picture từ rất lâu rồi. Bên cạnh đó, giao diện Widget của iOS 14 cũng thôi thúc tôi nâng cấp hệ điều hành. Tôi nghĩ, sau khi nâng cấp, giao diện điện thoại của tôi sẽ trông mới mẻ hơn.

Thế nhưng, sau khi nâng cấp, tôi cảm thấy như mình bị phản bội. Chiếc iPhone 7 của tôi không thể hoạt động bình thường nữa.

Cụ thể, tôi chỉ nhắn tin 1-2 phút, máy đã ấm dần. Các tác vụ khác như lướt mạng xã hội đều khiến máy như đang sôi trên tay tôi. Công việc của tôi chủ yếu sử dụng máy tính, vì vậy chẳng mấy khi tôi sử dụng điện thoại. Trước đây, tôi chỉ phải sạc điện thoại 2 lần mỗi ngày: khi thức dậy và vào khoảng 15h.

Thế nhưng giờ đây, tôi phải sạc máy vào 12h và 16h. Quá khó chịu với việc này, tôi đã chuyển sang chiếc iPhone 5S dùng hệ điều hành cũ. Kết quả, thời lượng sử dụng của máy còn kéo dài hơn cả iPhone 7 chạy iOS 14.

Tôi than vãn việc này với một số đồng nghiệp. Đa phần họ chê cười và cho rằng tôi quá mù công nghệ.

Thật sự, là một người dùng không am hiểu, làm sao tôi có thể biết được một hãng lớn như Apple lại thường ra mắt những phiên bản hệ điều hành đầu tiên đầy lỗi như vậy chứ? Tại sao chuyện một sản phẩm chính thức bị lỗi được xem là bình thường và người không biết điều đó là mù công nghệ?

iOS 14 làm chiếc điện thoại tôi không chỉ pin kém mà còn chậm đi. Tôi nghĩ, tháng lương tới mình sẽ mua điện thoại mới. Suy nghĩ đó càng khiến tôi cảm thấy mình bị phản bội. Phải chăng Apple đang muốn tôi nghĩ rằng đã đến lúc mình phải mua một chiếc điện thoại mới?

Sau 6 năm dùng iPhone, tôi nghĩ đã đến lúc tôi cho các mẫu điện thoại Android một cơ hội. Đây không phải lần đầu tôi nghĩ đến chuyện đó. Vài năm trở lại đây, mỗi lần tôi muốn đổi điện thoại, nhiều người cũng khuyên tôi nên dùng Android.

Tuy vậy, có quá nhiều mẫu điện thoại Android trên thị trường khiến tôi như lạc vào ma trận, không biết lựa chọn cái nào. Nếu mua iPhone, sự lựa chọn của tôi chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Mỗi ngày tôi phải sạc điện thoại 3 lần sau khi nâng cấp iOS 14.

Nhờ sự tư vấn của một vài người, tôi quyết định mua một mẫu điện thoại chạy Stock Android (Android thuần). Theo người bạn tôi, Stock Android sẽ đem lại trải nghiệm mượt mà tương tự iOS. Bên cạnh đó, tôi cũng rất ấn tượng với các tính năng khác không có trên iPhone như vân tay dưới màn hình, sạc siêu nhanh…

Cuối cùng, điều tôi quan tâm nhất khi mua điện thoại là độ bền. Thông thường 3 năm tôi mới đổi điện thoại một lần. Trong đầu tôi, điện thoại Android luôn gắn liền với sự không ổn định, dễ hư hỏng, xuống cấp.

Tuy vậy, những trải nghiệm của tôi với điện thoại Android đã từ 6 năm trước. Giờ đây, chiếc iPhone 7 của tôi tuy không hư nhưng đã xuống cấp. Đồng thời, cách Apple phát hành một bản iOS đầy lỗi khiến tôi quyết định dùng máy Android. Tôi nghĩ, đã đến lúc mình bước ra khỏi vùng an toàn mà Apple đã cố xây dựng trong đầu mình.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật