Nghệ An sẽ kết nối tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Làm việc với tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tinh Lê Hồng Vinh cho biết tỉnh Nghệ An có thể liên kết tiêu thụ cam sành và các sản phẩm khác.
Nghệ An sẽ kết nối tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng

Xem Video: Tăng cường kết nối cung cầu tiêu thụ cam sành Hà Giang

//

Chiều 24/9, UBND tỉnh Nghệ An làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về kết nối tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang tại thị trường Nghệ An. Các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An và Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đồng chủ trì.

Tại buổi làm việc, 2 địa phương đã giới thiệu những thông tin về trên địa bàn, đồng thời quảng bá những lợi thế về thị trường tiêu thụ sản phẩm cam.

Đối với Nghệ An, đến đầu năm 2020 toàn tỉnh có 5.525 ha cam, trong đó diện tích cam cho sản phẩm 3.443 ha; hàng năm sản lượng đạt trên 54 nghìn tấn quả.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Xuân Hoàng

Sản phẩm của Nghệ An chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, được người tiêu dùng ưa chuộng trong nhiều năm qua. Đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chỉ dẫn địa lý tại nhiều địa phương: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Thanh Chương... Sản phẩm cam Vinh đã được dán tem trước khi bán ra thị trường.

Cam Vinh đã được dán tem truy xuất nguồn gốc, thị trường ưa chuộng. Ảnh: Xuân Hoàng

Báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang cho biết, hiện nay tỉnh Hà Giang có diện tích cam sành đạt hơn 6.849 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch trên 5.495 ha; sản lượng cam sành hàng năm đạt trên 63 nghìn tấn, đã được Cục Sở hữu trí tuệ  - Bộ Khoa học Công nghệ cấp chỉ dẫn địa lý năm 2016.

Cam sành là một trong những sản phẩm đặc sản của Hà Giang.

Bà Hà Thị Minh Hạnh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang mong muốn tỉnh Nghệ An quan tâm giúp đỡ tiêu thụ sản phẩm cam sành của địa phương. Ảnh: Xuân Hoàng

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang mong muốn tỉnh Nghệ An quan tâm, giúp đỡ tiêu thụ sản phẩm cam sành của địa phương, trong niên vụ 2020 - 2021, với sản lượng dự kiến khoảng 5.000 tấn, thông qua các hoạt động: Phối hợp, hỗ trợ kết nối, tiêu thụ, xúc tiến mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể của tỉnh Hà Giang tại thị trường tỉnh Nghệ An và ngược lại. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh cảm ơn những chia sẻ về kinh nghiệm phát triển nông nghiệp, đặc biệt là trong phát triển cây cam của lãnh đạo tỉnh Nghệ An; Đồng thời mong muốn sau buổi làm việc này, hai tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp, các doanh nghiệp Nghệ An sẽ tìm hiểu để thu mua và phân phối sản phẩm cam, nâng cao giá trị cam sành Hà Giang. 

Cam sành Hà Giang. Ảnh tư liệu

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết, tỉnh Nghệ An đã ban hành Đề án phát triển cây có múi trên địa bàn tỉnh; Bên cạnh gắn đó tỉnh cũng gắn các sản phẩm nông nghiệp với sản phẩm du lịch… Đặc biệt, Nghệ An có dân số đông, nên việc dễ dàng hơn.  

Đối với các kiến nghị của tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tinh Lê Hồng Vinh cho biết tỉnh Nghệ An có thể liên kết tiêu thụ cam  sành và các sản phẩm khác; đề nghị hai tỉnh cùng liên kết với các doanh nghiệp để trao đổi các sản phẩm nông nghiệp  và trước mắt là ký kết các biên bản hợp tác trong phối hợp tiêu thụ sản phẩm cam sành...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật