Khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiều 24-9, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì nghe các địa phương, sở, ban, ngành liên quan báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh.
Khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam
Ảnh minh họa

Xem Video: Hiện thực hóa chủ trương xây dựng cao tốc Bắc -Nam nhánh Đông

Theo báo cáo, đến nay, đoạn Nha Trang - Cam Lâm, cơ quan chức năng đã hoàn thành kiểm kê, xét pháp lý cấp xã, cấp huyện; phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ được gần 1.800/2.353 trường hợp, đạt 75,3%; chi trả bồi thường được hơn 1.470 trường hợp. Đến thời điểm này, đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã giải ngân cho công tác GPMB được hơn 500 tỷ đồng. Đối với dự án cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ cho 97 trường hợp; giải ngân cho công tác GPMB được 27 tỷ đồng. Hiện trong 7 khu tái định cư (TĐC) phục vụ dự án, đã có 6 khu được triển khai xây dựng. Đối với tình hình di dời hạ tầng kỹ thuật, phần lớn các vị trí di dời đã thiết kế xong và trình thẩm định, phê duyệt, còn lại một số trường hợp tư vấn thiết kế đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình thẩm định, phê duyệt phương án di dời.

Ông Lê Hữu Hoàng yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ GPMB, khẩn trương phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho người dân; đôn đốc nhà thầu thi công huy động nhân lực, máy móc nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng các khu TĐC. Sở Xây dựng có nhiệm vụ hướng dẫn và giám sát chặt chất lượng thi công các khu TĐC; các chủ đầu tư di dời hạ tầng kỹ thuật nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, tiến hành di dời; đề nghị Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm việc với Bộ Giao thông vận tải bố trí đủ vốn cho công tác GPMB dự án…  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật