Nguy cơ xuất hiện ca bệnh COVID-19 từ ổ dịch cũ và người nhập cảnh

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chiều 24/9, TS. Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho hay, thời gian tới Việt Nam có thể ghi nhận các trường hợp mắc mới từ các ổ dịch cũ hoặc lây nhiễm từ trường hợp nhập cảnh, đặc biệt khi mở lại các đường bay thương mại quốc tế.
Nguy cơ xuất hiện ca bệnh COVID-19 từ ổ dịch cũ và người nhập cảnh
Ảnh minh họa

Xem Video: Hướng dẫn tạm thời giám sát người nhập cảnh phòng Covid-19

//

Một số chuyên gia nhận định, hiện nay Việt Nam tiềm ẩn 4 nguy cơ lây nhiễm lớn dịch COVID-19. Cụ thể gồm: đối tượng nhập cảnh bất hợp pháp; đối tượng nhập cảnh hợp pháp nhưng không thực hiện nghiêm túc các quy định cách ly, giám sát y tế; nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng; một số mặt hàng nhập khẩu được sản xuất hoặc vận chuyển qua các nước có dịch bệnh. Ban Chỉ đạo thống nhất nhận định nguy cơ lây nhiễm lớn nhất từ đối tượng nhập cảnh hợp pháp, không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, giám sát y tế.

 TS. Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho hay, thời gian tới Việt Nam có thể ghi nhận các trường hợp mắc mới từ các ổ dịch cũ hoặc lây nhiễm từ trường hợp nhập cảnh, đặc biệt khi mở lại các đường bay thương mại quốc tế.

Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương phối hợp với các nhà mạng tích hợp thêm tính năng cho ứng dụng khai báo y tế bắt buộc để người nhập cảnh phải cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày trong thời gian cách ly, giám sát y tế. Bộ Y tế chỉ khuyến nghị người dân chỉ nên đến khám, chữa bệnh tại những bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn, thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Tối 24/9, Bộ Y tế cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Đến nay đã 22 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng và đã chữa khỏi 991 bệnh nhân. Hiện có hơn 20.000 người đang cách ly chống dịch.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 9 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 6 ca, số ca âm tính lần 3 là 10 ca.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật