Đi hỏi vợ bị thách cưới đúng bằng cân nặng cô dâu, chú rể than vãn: ‘Thế thì cưới xin gì tầm này nữa’

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Câu chuyện về anh chàng đi hỏi vợ bị nhà gái thách cưới số tiền 72 triệu đồng, bằng đúng số cân nặng của cô dâu đang khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán.
Đi hỏi vợ bị thách cưới đúng bằng cân nặng cô dâu, chú rể than vãn: ‘Thế thì cưới xin gì tầm này nữa’
Bài chia sẻ của chàng trai trên mạng xã hội về câu chuyện dở khóc dở cười của mình.

{memeXem Video: Mắng bố chồng, đòi hủy hôn vì tiền thách cưới ít
|dTtK3iDwI6

Trong phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam bao gồm rất nhiều thủ tục và nghi lễ khác nhau. Trong các lễ dạm ngõ và lễ ăn hỏi, có một khoản tiền mà nhà trai phải mang qua nhà gái được gọi là tiền nạp tài, tiền dẫn cưới hay tiền thách cưới. Khoản tiền dẫn cưới này sẽ được cho vào bao lì xì đỏ để mang sang nhà gái cùng với đồ sính lễ.

Tiền dẫn cưới được coi như món quà, là lời cám ơn chân thành của nhà trai dành cho nhà gái vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng con dâu mà họ sắp rước về. Tiền dẫn cưới mà nhà gái thách cưới có thể nhiều ít tùy vào gia cảnh của gia đình chú rể. Thế nhưng ở nhiều nơi vẫn còn những tập tục quy định "lạ đời" về số tiền thách cưới này.

Mới đây, một chàng trai đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi đi hỏi vợ lại bị nhà gái thách cưới số tiền quá cao. Theo tục lệ của làng thì nhà nào có con gái lấy chồng phải thách cưới nhà trai bằng đúng số cân nặng của cô dâu. Ngay lập tức bài chia sẻ của anh chàng đã thu hút được rất đông sự chú ý của dân tình.

Nguyên văn bài chia sẻ:

"NHÀ GÁI THÁCH CƯỚI BẰNG ĐÚNG SỐ CÂN NẶNG CỦA CÔ DÂU 

Ở đây có bác nào cưới rồi mà nhà vợ có tục thách cưới xin vào chỉ giáo cho em với được không?

Tình hình là bác sĩ bảo cưới mà cũng do là ny em bình thường kinh nguyệt ko đều tháng có tháng không, nên phải đến tận khi thấy trong người cứ n.ôn nao khó chịu thèm ăn đi khám thì chửa bố nó 3th rồi. 

Trùng dịch covid nên mới bảo để thêm 1 2th cho bớt dịch thì cưới, mà nhà gái cũng rất đồng ý chứ không sốt ruột gì cả. Qua tháng 7 âm nhà em rồng rắn lên thưa chuyện thì đùng cái nhà gái phát thông báo: "làng có tục thách cưới, mà thách cưới không như bình thường, có quy định cả"

Em mới quay sang thì thầm hỏi vợ thì vợ bảo đúng là có nhưng ko dám nói vì sợ nhà em áp lực.

Mẹ em mới hỏi bao nhiêu thì bố nàng bảo: "nuôi cháu nó đến tầm này là 24 tuổi, thôi chả nói xa xôi làm gì, chỉ xin đàng bên ấy đúng số cân của cháu" 

Tức là tục lệ thách cưới của làng là nhà nào có con gái lấy chồng thì thách cưới nhà trai bằng đúng số cân nặng của con gái, một nửa sẽ công đức cho làng.

Cả nhà em méo mặt, bình thường vợ em chưa chửa cũng đã 60kg, giờ chửa 5 tháng lên 72kg, tức là 72 triệu cho tiền thách cưới. 

Chi phí cưới hỏi nhà em đã tính toán kĩ lưỡng rồi, có tính là sẽ biếu nhà gái 20 triệu, nhưng đến bây giờ vì cái thách cưới này mà bố mẹ em phải méo mặt vì không biết xoay thêm ở đâu nữa cả, hỏi vợ xem có cách nào không thì vợ bảo đã là lệ rồi không sửa được.

Bây giờ chán không chịu được, không biết làm thế nào, nhà thì có quả bom sắp nổ mà thách cưới cao quá, lại còn đòi trong đám cưới chúng mình song ca, cứ tình hình thế này thì cũng đến huỷ cưới chứ ca hát gì nữa, lệ làng kiểu gì ko biết".

Theo nội dung chàng trai chia sẻ, anh và bạn gái bị "bác sĩ bảo cưới" nên đã tức tốc gặp gỡ gia đình hai bên để chuẩn bị tổ chức đám cưới. Những tưởng là ngày vui thế nhưng cả gia đình nhà chú rể được một phen "méo mặt" khi nghe đến số tiền nhà gái thách cưới. Do cô dâu đang mang bầu 5 tháng nên cân nặng tăng lên 72kg, đồng nghĩa với việc số tiền thách cưới là 72 triệu đồng. Anh chàng tỏ ra buồn bã, chán nản và còn nghĩ đến việc hủy đám cưới.

Cả nhà trai được một phen tái mặt khi nghe đến tục lệ của làng cùng số tiền thách cưới quá lớn.

Bên dưới phần bình luận, đa phần mọi người đều cảm thông và an ủi anh chàng tội nghiệp kia, họ tỏ ra bức xúc với tục lệ kì lạ của ngôi làng. Tiền thách cưới xưa nay thường do gia cảnh của nhà trai mà nhà gái sẽ quyết định. Chẳng lẽ bây giờ nhà trai không chuẩn bị đủ số tiền mà phải hủy cả đám cưới. 

Có những cư dân mạng hài hước thì khuyên anh chàng đợi cô dâu đẻ xong cho nhẹ cân hơn thì số tiền thách cưới cũng giảm đi, khi ấy mới tổ chức đám cưới. Có người thì xin anh chàng chỉ tên ngôi làng có tục lệ "quái lạ" để các thanh niên FA biết đường còn tránh khi đi hỏi vợ.

Cũng có người thì lên án và gọi tiền thách cưới là hủ tục cần loại bỏ. Nó quá mang nặng tính vật chất trong khi một đám cưới quan trọng nhất là tình cảm, hạnh phúc của đôi bạn trẻ.

Những bình luận hài hước của cư dân mạng.

"Lạ nhỉ cũng có nghe thách cưới. Nhg thách cưới như nhà bố vợ chủ thớt thì quá đáng quá. Thách cưới lấy lệ thôi còn nhà trai đưa thêm thì đưa chứ nhỉ. Thách cao quá sau về khổ con gái thôi".
"Mấy hủ tục này nên bỏ đi. Đậm mùi vật chất quá, chẳng có ý nghĩa gì. Quan trọng là hạnh phúc và tương lai của đôi trẻ, chứ cứ bám vào lý do lễ lạc làm khổ gia đình. Đám cưới cứ nhẹ nhàng, ấm cúng, không quá tốn kém là thượng sách vì sau đó cặp đôi còn quãng đường cuộc sống gia đình dài phía trước".
"Sao không để vợ đẻ xong, giảm cân cho vợ đi rồi hãy cưới".

Có lẽ "Đợi cô dâu sinh cho nhẹ cân hơn rồi mới cưới" cũng là một phương án không tồi.

Hiện câu chuyện của anh chàng vẫn đang được dân tình xôn xao bàn tán. Chưa rõ chàng trai trong bài sẽ giải quyết số tiền thách cưới này thế nào. Nhưng trong một xã hội ngày càng hiện đại, văn minh như ngày nay thì có lẽ chúng ta nên xóa bỏ dần những hủ tục lạc hậu.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật