Công bố cụm neo đậu tàu du lịch lưu trú qua đêm trên các vịnh Cát Bà

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ ngày 24-9, trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) chính thức có ba cụm điểm neo đậu tàu du lịch lưu trú qua đêm. Đó là quyết định mới nhất của Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng về các điểm neo đậu tàu du lịch lưu trú qua đêm trên biển tại khu vực này.
Công bố cụm neo đậu tàu du lịch lưu trú qua đêm trên các vịnh Cát Bà
Tàu du lịch trên biển Cát Bà.

Theo đó, ba cụm neo đậu trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà được xác định có tổng diện tích 55 ha, với khả năng tiếp nhận 95 tàu du lịch có mớn nước 3m, dài tối đa 80m neo đậu cùng thời điểm.

Cụ thể, tại khu vực Quai Tơ - Tùng Gấu - Việt Hải có năm điểm neo đậu với vùng nước rộng 20 ha, khả năng tiếp nhận 35 tàu có mớn nước 3m, chiều dài tối đa 80m neo đậu cùng thời điểm, không phụ thuộc cao độ thủy triều; khu vực Tùng Tràng có bốn điểm neo đậu với diện tích 20 ha, khả năng tiếp nhận 35 tàu có mớn nước 3m, chiều dài tối đa 80m neo đậu cùng thời điểm, không phụ thuộc cao độ thủy triều; tại khu vực Gia Luận có bốn điểm neo đậu với diện tích thực tế vùng nước neo đậu là 15 ha, khả năng tiếp nhận 25 tàu có mớn nước 3m, chiều dài tối đa 80m neo đậu cùng thời điểm, ứng với mực nước +2m. Ranh giới khu vực neo đậu khống chế bởi các điểm có tọa độ theo quy định, vùng nước neo đậu sử dụng theo hiện trạng tự nhiên.

Sở cũng yêu cầu đơn vị chủ cụm điểm neo đậu là Ban quản lý vịnh Cát Bà cần phải lưu ý các phương tiện neo đậu cách xa núi từ 200-500m để bảo đảm an toàn. Đồng thời có trách nhiệm thực hiện chức năng chủ cụm điểm neo đậu, tổ chức lực lượng để quản lý hoạt động cụm điểm neo đậu theo quy định; hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu neo đậu; phối hợp Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng chỉ định vị trí, sắp xếp quản lý tàu đến neo đậu; bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi hoạt động, neo đậu tại khu vực neo đậu; chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành có liên quan về hoạt động của điểm neo đậu tàu lưu trú, nghỉ đêm.

Việc công bố các điểm neo đậu này nhằm đáp ứng nhu cầu các tour du lịch nghỉ dưỡng qua đêm trên biển đang có xu hướng phát triển mạnh và tăng cường công tác quản lý nhà nước, bảo đảm an toàn cho các phương tiện và du khách…

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật