Thương con dâu mất mẹ, ngày cưới mẹ chồng thủ thỉ: Làm con gái mẹ nhé

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tuổi thơ tôi không có mẹ bên cạnh, lớn lên chỉ có mình bố chăm sóc. Có lẽ chính vì thế, ngày con gái lấy chồng xa, ông 2 mắt đỏ hoe. Lúc giao con gái cho mẹ chồng, bố còn xúc động nói:
Thương con dâu mất mẹ, ngày cưới mẹ chồng thủ thỉ: Làm con gái mẹ nhé
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

‘Tôi chỉ có mỗi mình nó, từ nhỏ đã không có mẹ. Giờ nhờ ông bà chăm sóc, chỉ bảo, có gì không phải, bà cứ nói thẳng’.

Mẹ chồng tôi lúc đó cũng thủ thỉ đáp lời: ‘Ông yên tâm, tôi sẽ coi con bé như người nhà. Lúc đó, tôi nghĩ rằng bà chỉ lịch sự nói vậy mà thôi chứ mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu làm sao mà tránh khỏi.

Nhưng sau 5 năm làm dâu, mẹ chồng thực sự coi tôi như con cái trong nhà. Nhiều lúc, bà còn tốt và thương dâu hơn cả thương con trai mình.

Lúc chưa có em bé, mẹ chồng chẳng bắt bẻ tôi phải sống theo lề thói như bao nhà khác. Sáng ngủ dậy đã thấy bà chuẩn bị cho đồ ăn sáng rồi nấu luôn cả cơm trưa cho tôi với chồng.

Chiều nào cũng gần 7 giờ tối, tôi mới đi làm về. Nhưng mẹ chồng đã xong xuôi cơm canh chờ các con về dọn ăn. Ăn xong, tôi chỉ việc rửa bát đũa rồi tự do nghỉ ngơi, tập gym tùy thích. Nói chung, mẹ chồng chẳng quản lý chuyện gì.

Cuối tuần, dù 2 nhà cách nhau hơn 15km nhưng mẹ chồng vẫn giục tôi về ngoại chơi: ‘Về với bố cho vui con ạ. Khổ thân ông vò võ 1 mình, ngày thường chắc cô quạnh. Tranh thủ vợ chồng trẻ chưa có con cái, còn có cơ hội về nhà được thường xuyên thì nên về cho ông vui vẻ’.

Nghe mẹ chồng nói vậy, tôi ứa nước mắt cảm động. Đã thế, khi về bà còn dấm dúi cho gói bánh, lúc lại cân hoa quả hay món gì ngon bắt con dâu cầm biếu thông gia.

Khi mang bầu, sinh con, tôi càng được mẹ chồng quan tâm nhất mực. Thương tôi nghén, không ăn được gì, bà mua 1 đống đồ ăn vặt cất tủ đầu giường phòng ngủ. Để chiều khẩu vị bà bầu, mẹ chồng học làm nhiều món để tôi ăn, từ đơn giản đến phức tạp, bà vẫn tỉ mỉ làm.

Thậm chí đến ngày tôi sinh, mẹ chồng 1 mình chăm dâu, chăm cháu đêm ngày. Suốt 2 tháng liền ở cữ, bà không cho tôi động tay bất cứ việc gì.

Ngày đi làm, chiều về mẹ chồng lại đỡ tôi thay tã, cho cháu bú bình. Thật sự, nhìn bà tận tâm vì mình như thế, tôi thấy cảm động lắm. Lúc chưa tìm được người giúp việc, mẹ chồng còn sẵn sàng ở trông cháu.

Từ ngày có con, tôi nhớ trước quên sau nên hôm nào cứ thấy trời sắp mưa là mẹ chồng lại nhét cốp sẵn áo mưa cho con dâu lỡ cần thì dùng.

Thật sự, sau 5 năm kết hôn, tôi cảm thấy may mắn vì được làm dâu của mẹ. Giờ cứ mỗi chiều đi làm về là tôi lại muốn được về nhà thật nhanh để được tíu tít với mẹ, với chồng.

Dẫu biết ngoài kia rất nhiều chị em cũng đang băn khoăn, lo sợ trước mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu. Nhưng tôi mong bài viết này sẽ khiến mọi người thêm niềm tin rằng vẫn còn rất nhiều người mẹ chồng tốt, yêu thương dâu như mẹ tôi.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật