Biết em băng huyết trên bàn đẻ, mẹ chồng khóc: Bằng mọi giá cứu lấy con tôi

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nếu có ai hỏi trên đời này, ngoài bố mẹ đẻ ra em mắc nợ ân tình ai nhiều nhất? Em sẽ lập tức đáp rằng, người ấy không phải ai khác chính là mẹ chồng em các chị ạ.
Biết em băng huyết trên bàn đẻ, mẹ chồng khóc: Bằng mọi giá cứu lấy con tôi
Ảnh minh họa

Vợ chồng em lận đận đường con cái. Cưới nhau gần 3 năm mà em vẫn không có bầu. Đi khám anh nhà em bị yếu, phải uống thuốc gần 2 năm mới ổn thì lại quay sang em, nội tiết kém khó đậu thai.

Cả vợ lẫn chồng thuốc thang chạy chữa mấy năm trời vẫn chưa thấy kết quả, thật sự khi ấy em áp lực vô cùng. Đã thế chồng em lại là con 1, trưởng họ nữa khiến em càng lo. Thật may, mẹ anh là người hiểu biết, tuy rằng về làm dâu ngần ấy năm em chưa làm tròn bổn phận, sinh nở cho bà có cháu bế bồng nhưng bà không một lời trách móc hay bóng gió gây áp lực.

Nhiều lúc thấy con dâu, con trai căng thẳng chuyện sinh đẻ, bà còn động viên:

“Con cái là cái duyên, khi nào ông trời cho khắc được”.

Mong mỏi bao ngày cuối cùng em cũng có bầu. Ngày thử que hai lên 2 vạch, người đầu tiên em khoe là mẹ chồng. Em còn nhớ như in câu bà nói với em khi ấy:

“Từ nay phải chịu khó ăn uống nghỉ ngơi. Việc nhà cửa cứ để hết mẹ làm”.

Khổ nhất là ngày em vỡ ối sinh non, ngồi taxi đưa con dâu vào viện mà bà cứ nắm tay em khóc, miệng khấn vái tổ tiên phù hộ cho con cho cháu.

Lúc lên bàn đẻ em lại bị băng huyết không cầm được máu, bác sỹ gọi người nhà vào thông báo tính hình, có thể phải lựa chọn cứu 1 trong 2 hoặc mẹ hoặc con. Nằm trên bàn sinh, em vẫn mơ màng nghe rõ tiếng gào khóc van xin của mẹ chồng:

“Bác sỹ cố cứu con tôi, cháu tôi. Còn nếu không thể, xin hãy cứu lấy mẹ…”.

Giọng bà khàn đi trong tiếng nấc nghẹn, lúc không nghe thấy tiếng bà nữa cũng là lúc em lịm hẳn trên bàn sinh. Thật may, khi tỉnh dậy, con em đã nằm cạnh. Cả hai mẹ con em thoát chết trong gang tấc.

Mẹ chồng em những ngày sau đó lúc nào bà cũng rạng rỡ hớn hở. Mặc dù đêm hôm cũng phải thức bế cháu nhưng chẳng bao giờ kêu than. Thi thoảng rảnh bà lại ngồi cạnh con dâu thủ thỉ:

“Ơn trời, phúc đức nhà mẹ to bằng cái đình nên tổ tiên phù hộ cho 2 mẹ con con bình an vô sự”.

Nghe bà nói, em thấy ấm lòng. Thật sự bà quá tốt với em các chị ạ.

Nếu có ai hỏi trên đời này, ngoài bố mẹ đẻ ra em mắc nợ ân tình ai nhiều nhất? Em sẽ lập tức đáp rằng, người ấy không phải ai khác chính là mẹ chồng.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật