Nhìn chiếc giường cũ nát chồng khăng khăng giữ lại lúc chuyển nhà mà tôi ứa nước mắt

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vợ chồng tôi kết hôn được gần 10 năm, đã có một bé trai đầu lòng. Chúng tôi đến với nhau từ 2 bàn tay trắng. Chính vì vậy, để có được cơ ngơi như hiện tại, chúng tôi từng phải trải qua rất nhiều cay đắng, chua xót trong cuộc sống.
Nhìn chiếc giường cũ nát chồng khăng khăng giữ lại lúc chuyển nhà mà tôi ứa nước mắt
Ảnh minh họa

May mắn là cả 2 luôn kề vai cùng nhau, chưa lúc nào nản chí buông xuôi hoặc có ý định phụ lòng đối phương. Vì thế, sau gần 10 năm trời nỗ lực, chúng tôi cũng đã có cuộc sống dư dả, cày đủ tiền để mua được căn chung cư cao cấp.

Trong ngày chuyển nhà, có một sự việc xảy ra mà cho tới bây giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy xúc động muốn khóc nên đã mạnh dạn lên đây chia sẻ với mọi người.

Ngày hôm đó, khi xe của công ty vận chuyển chở đồ xuống, tôi bất ngờ khi nhìn thấy chiếc giường cũ mọt được vác xuống. Đó là chiếc giường 2 vợ chồng sử dụng những năm này nhưng nó đã cũ rồi nên lúc dọn dẹp tôi có bảo anh để lại. Vậy mà chồng vẫn cất công chuyển về nhà mới.

Nghĩ anh keo kiệt, chuyển sang hẳn chung cư cao cấp mấy tỷ ai còn dùng đồ cũ này nữa, tốn diện tích, làm xấu không gian của căn phòng nên tôi trách:

‘Anh còn mang cái giường cũ này về làm gì? Nhà mình có kho nhưng đâu phải cái gì cũng nhét vào được. Anh cứ tiếc vớ tiếc vẩn’.

Thực sự, tôi đã lên kế hoạch sắm lại toàn bộ đồ nội thất trong nhà. Những năm qua ở nhà cũ, dùng đồ cũ khiến tôi chán ngán lắm rồi. Chưa kể, giờ có nhà mới sang xịn, lại có điều kiện hơn, tôi cũng muốn sắm sửa đồ dùng cùng bộ, cùng tông cho nó oách.

Nghe tôi trách móc thế, chồng chỉ lẳng lặng bảo thợ mang vào phòng ngủ lắp đàng hoàng. Thấy anh chẳng để ý đến suy nghĩ của mình mà tôi ức nghẹn họng. Xưa nay chồng vốn không phải người tiết kiệm, giờ chẳng hiểu sao dở hơi thế cơ chứ.

Sau khi mọi người về hết, chồng mới kéo tôi ngồi xuống, ôn tồn bảo: ‘Em không nhớ đó là chiếc giường gì của vợ chồng mình à’. Tôi buột miệng: ‘Giường cưới năm xưa chứ là gì nữa. Giường cũ thì…’.

Lúc bấy giờ tôi mới ngớ người. Ngày xưa, khi ấy cả 2 đều nghèo khó nhưng tôi không tiếc tiền đóng 1 chiếc giường thật tử tế để làm giường cưới. Lúc đó tôi còn mạnh miệng bảo với chồng:

‘Nằm giường chắc chắn mới có sức khỏe đón thứ tốt lành được’.

Ấy vậy mà chưa gì tôi đã quên. Đang bần thần chưa kịp nói gì, chồng đã tiếp lời:

‘Vì nó là giường tân hôn của chúng mình, anh mới muốn giữ lại. Anh luôn trân trọng những ngày tháng  sớm tối bên nhau. Em chẳng bảo đó là chiếc giường tốt còn gì. Vợ thích sắm gì trong nhà thì cứ mua nhưng giường cũ thì không thể đổi. Anh chỉ có duy nhất yêu cầu này thôi’, chồng mỉm cười.

Tôi thẫn thờ nhìn chồng, những lời anh nói văng vẳng trong tâm trí. Tôi thực sự xúc động vô cùng. Trong khi bản thân là vợ mà chỉ vì quá choáng ngợp trước căn chung cư mới lại quên đi những kỉ niệm khi xưa. Còn chồng thì vẫn sống tình nghĩa và luôn trân trọng tất cả những gì đã có với nhau như vậy.

Mắt tôi đỏ hoe chực khóc: ‘Vâng. Em nghe lời anh’. 

Thực sự, tôi thấy bản thân quá may mắn khi có được người chồng như anh. Tôi luôn tin tưởng rằng ngoài kia dù cám dỗ có thế nào, chồng tôi vẫn sẽ luôn đủ bản lĩnh để vượt qua.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật