V-League tái xuất Viettel tiếp Sài Gòn: Cuộc đối đầu của những ‘song sát’ Brazil thượng hạng

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người ta nhắc quá nhiều về cặp tiền đạo trị giá cả triệu USD người Costa Rica của đội TP.HCM. Nhưng thực tế, V-League 2020 đã và đang chứng kiến sự tung hoành của hai song sát đến từ Brazil của Viettel và Sài Gòn.
V-League tái xuất Viettel tiếp Sài Gòn: Cuộc đối đầu của những ‘song sát’ Brazil thượng hạng
Pedro đang ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2020 với 7 bàn

Vào ngày 26.9, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy sẽ mở cửa miễn phí đón 3.000 khán giả vào xem trận đấu vòng 12 V-League 2020 giữa Viettel - đội đang tạm đứng nhì bảng xếp hạng với 19 điểm và đội khách Sài Gòn đang đứng đầu với 23 điểm. Một trận đấu được dự báo có thể nhiều tình huống gay cấn và những biến cố bất ngờ.

Một đội bóng sẽ rất khó rơi vào khủng hoảng nếu sở hữu hàng công luôn đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng, hoặc có một hàng thủ với nền tảng quá chắc chắn. Sài Gòn FC lại đang sở hữu cả hai yếu tố ấy. Trước khi giải bị tạm hoãn, sau 11 vòng đấu, Sài Gòn ghi được 19 bàn thắng và chỉ hứng 6 bàn thua – số lượng ít nhất. Những thống kế đó đủ cho thấy, Sài Gòn FC công thủ ấn tượng thế nào.

Sài Gòn đang là đội bất bại duy nhất tính đến hiện tại của mùa giải – một thành tích mà ở những mùa trước đây, họ chưa bao giờ làm được.

Geovane (phải) là một tiền đạo giỏi

Trên hàng công, 12/19 bàn thắng do cặp đôi người Brazil là Geovane Magno và Pedro Paulo thực hiện. Trong đó, riêng Pedro đã ghi tới 7 bàn thắng chỉ sau 10 trận đấu, qua đó dẫn đầu danh sách “dội bom” của V-League năm nay. Con số về bàn thắng mới chỉ nói lên một khía cạnh về sự nguy hiểm của bộ đôi này. Bởi kỹ năng di chuyển, tốc độ càn lướt, khả năng dứt điểm linh hoạt và xử lý tình huống gọn gàng giúp cho Geovane và Pedro xứng đáng là song sát hay nhất của V-League tính đến hết 11 vòng.

Geovane và Pedro hay. Nhưng ở V-League, không chỉ có họ là cặp tiền đạo tạo ra sự nổi trội. Nên nhớ rằng, Viettel cũng đã ghi đến 19 bàn thắng sau 11 vòng đấu, tức là ngang ngửa với Sài Gòn FC. Một nửa số bàn thắng mà Viettel có được do công của Bruno và Caique cũng đều mang quốc tịch Brazil.

Viettel sẽ vắng Tiến Dũng (bìa trái) ở trận gặp Sài Gòn nhưng các đồng đội của anh sẽ cố gắng giành chiến thắng

Và hẳn nhiên, trận đấu giữa Viettel và Sài Gòn FC không đơn thuần chỉ là cuộc chiến “6 điểm” để tạo ra một bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch mà đây còn là dịp để những song sát người Brazil thi tài đẳng cấp.

Trong trận đấu vào ngày 26.9, Viettel có vẻ bất lợi ở hàng thủ bởi thiếu vắng trụ cột quan trọng là trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng (dinh 3 thẻ vàng). Vì thế các hậu vệ và trung vệ Viettel dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải sẽ rất vất vả trước sự tinh quái của Geovane và Pedro.

Bruno (bìa trái) và Caique

Nhưng cũng nên nhớ rằng Viettel có lợi thế sân nhà dù Ban tổ chức trận đấu của CLB Viettel chỉ được phép cho vào sân 3.000 khán giả. Nếu Caique kịp khỏi hẳn chấn thương lật cổ chân thì anh và đồng đội Bruno sẽ tiếp tục là cặp mũi nhọn có độ sát thương cao. Chưa kể xoay quanh 2 tiền đạo Brazil này là những chân chuyền rất sáng tạo như Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Ngọc Sơn, Minh Tuấn…

Một song sát giỏi trong độc lập tác chiến, với bộ khung phòng ngự phản công kỷ luật của Sài Gòn FC sẽ đối đầu với một đội bóng có xu hướng kiểm soát thế trận, dựa trên những nội binh sáng tạo và cặp tiền đạo sắc bén, đúng là một trận đấu thật đáng xem.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật