Người từng nặng nhất thế giới chiến thắng Covid-19

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một người đàn ông Mexico từng được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness xác nhận là người nặng nhất thế giới vừa được chữa khỏi bệnh Covid-19.
Người từng nặng nhất thế giới chiến thắng Covid-19
Ông Franco tập thể dục tại nhà ở thành phố Aguascalientes, Mexico

AFP ngày 24.9 đưa tin anh Juan Pedro Franco ở thành phố Aguascalientes (bang Aguascalientes, miền trung Mexico) từng nặng 595 kg và được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness chứng nhận là người nặng nhất thế giới vào năm 2017.

Franco (36 tuổi) hiện nặng 208 kg, nhưng tiền sử mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính khiến cuộc chiến chống Covid-19 của anh trở nên hết sức cam go.

Franco cho rằng anh chiến thắng bệnh Covid-19 là nhờ giảm được hàng trăm kg sau nhiều năm ăn kiêng, tập thể dục và 3 lần phẫu thuật thu nhỏ dạ dày.

Theo Franco, liệu pháp giảm cân trên giúp bệnh tiểu đường và huyết áp cao của anh hiện trong tầm kiểm soát.

“Covid-19 là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Tôi bị đau đầu, đau toàn thân, khó thở và sốt. Tôi thuộc nhóm người có nguy cơ bệnh diễn tiến xấu rất cao”, Franco cho hay.

Jose Antonio Castaneda, bác sĩ điều trị bệnh béo phì cho Franco, cho biết: “Những bệnh nhân Covid-19 bị tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh tim dễ bị biến chứng nghiêm trọng hơn. Cơ hội chiến thắng bệnh Covid-19 của họ rất mong manh”.

Do đó, việc Franco hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 được xem là một điều kỳ diệu. Trong khi đó, người mẹ 66 tuổi của anh đã không qua khỏi sau khi nhiễm Covid-19. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật