Suarez chính thức gia nhập Atletico Madrid

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hôm 23-9, Atletico Madrid đã đạt thỏa thuận mua tiền đạo Luis Suarez từ Barca. Atletico phải trả 6 triệu euro cho Barca để lấy Suarez.
Suarez chính thức gia nhập Atletico Madrid
Suarez trong màu áo của Barca

Được biết, đây là kết quả đàm phán giữa hai CLB suốt 2 ngày qua. Trước đó, Barca không muốn để tiền đạo 33 tuổi này gia nhập đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở La Liga theo diện cầu thủ tự do.

Để thúc thương vụ chuyển nhượng thành công, tiền đạo người Uruguay đã nhượng bộ đáng kể về tiền lương, chỉ nhận khoảng 10 triệu USD/năm. Con số này thấp nhiều so với 24 triệu USD mà anh đang lĩnh ở Barca trong thơi gian ở đây.

Chiều 23-9, Suarez đã khóc sau khi chia tay các cầu thủ Barca và rời đại bản doanh Ciudad Espotivo Joan Gamper. "Barca cảm ơn Luis Suarez vì sự gắn bó và những cống hiến của anh. Chúc anh những điều tốt đẹp nhất trong tương lai", thông báo của trang chủ CLB xứ Catalonia có đoạn. Atletico cũng xác nhận: "Thương vụ Suarez sẽ hoàn tất một khi anh thực hiện xong thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng".

Suarez được Barca mua từ Liverpool hè 2014 với giá 96,5 triệu USD. Qua 6 năm, anh đá 283 trận, trở thành chân sút tốt thứ ba trong lịch sử CLB với 198 bàn, chỉ sau Lionel Messi (634 bàn) và Cesar (232 bàn), giúp đội nhà đoạt 13 danh hiệu, trong đó có 4 La Liga và 1 Champions League.

Suarez được xem là đối tác tấn công ăn ý nhất của Messi ở Barca. Trong 6 năm chơi cạnh nhau, Messi có 39 đường kiến tạo thành bàn cho Suarez, nhiều gấp đôi những đối tác khác như Neymar (20), Pedro (17), Villa (12) hay Eto’o (12). Ở chiều ngược lại, dù thường xuyên đá cắm, Suarez cũng 47 lần dọn cỗ cho Messi ghi bàn.

Suarez phải ra đi do tân HLV Barca Ronald Koeman tiến hành cải tổ lực lượng, và xác định anh không phù hợp với lối chơi mà ông xây dựng. Tiền đạo 33 tuổi thoạt đầu được liên hệ sang Juventus, nhưng bất thành do Suarez gặp trục trặc trong việc xin quốc tịch Italy.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật