Giàu và nghèo chỉ cách nhau một chiếc giường bệnh

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dựa núi núi sẽ đổ, dựa người người sẽ chạy, sống trên đời phải luôn nhớ bản thân mình mới là chỗ dựa vững chắc nhất.
Giàu và nghèo chỉ cách nhau một chiếc giường bệnh
Ảnh minh họa.

Đừng coi lòng người là chỗ dựa trong những thời điểm khủng hoảng

Cách đây một thời gian, anh họ tôi bị tai nạn xe hơi. Khi vợ anh đến bệnh viện sau khi nghe tin, anh đã bất tỉnh và chuẩn bị được đưa vào phòng mổ để phẫu thuật.

Bác sĩ thông báo tình trạng của anh rất nghiêm trọng, có thể chết bất cứ lúc nào. Vì vậy, họ yêu cầu ngượi vợ kí tên, mau chóng lo viện phí.

Nghĩ kinh tế gia đình còn trăm bề khó khăn, người vợ bật khóc gọi điện cho bố mẹ đẻ nhờ giúp đỡ.

Hai cụ gần 70 tuổi vội vàng đến bệnh viện sau khi nghe tin. Ông cụ cầm 17 triệu đồng đưa cho con gái: “Em trai con vừa kết hôn năm nay tốn kém nhiều quá. Số tiền này đã là giới hạn của bố mẹ rồi”.

Một lúc sau, người em chồng đến hỏi thăm tình hình rồi nói: “Chị dâu, chị biết đấy, nhà này không có nhiều tiền, nếu anh trai chữa được thì chữa, không chữa được thì thôi, nhiều khi phải nhìn tiền trong túi mà hành sự”.

Nghe những lời này, huyết áp người vợ tăng vọt khiến cô ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, cô đã nằm trên giường bệnh. Bác sĩ bảo cô không nên kích động quá vì tiền sử huyết áp cao.

Nhìn bố mẹ ngoài 70 tuổi ngồi lo lắng ngoài hành lang bệnh viện trong khi anh chị em đằng nhà chồng chỉ cắm cúi vào điện thoại, người vợ không kìm được nước mắt. Chị cảm thấy tủi thân vô cùng.  

Bố mẹ bước tới lau nước mắt chị và nói: "Sao con không gọi A Jie về?". Chị lưỡng lự vì con trai mới tìm được việc làm, giờ về đột ngột e rằng sau này kiếm lại việc sẽ khó. Tuy nhiên cũng không còn cách nào khác. Ngay khi nghe tin cha gặp nạn, đứa trẻ trở về.

Cậu thay mẹ gõ cửa từng nhà họ hàng để vay, nhưng ai cũng bảo không có. Kỳ thực họ có tiền nhưng sợ gia đình cậu không trả nổi. Sau cùng, mẹ con chị quyết định bán mảnh ruộng ông nội để lại. Gia đình họ thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Mọi chuyện xong xuôi người vợ mới thấm thía: hóa ra giàu hay nghèo, nhiệt tình hay thờ ơ chỉ cách nhau một chiếc giường bệnh.

Con người sống trong thế giới này phải chịu đựng những đau khổ khác nhau. Vì cuộc sống vất vả không phải lúc nào việc cũng trôi chảy như mình mong muốn. Và cái gọi là “tình thân” tốt hơn hết không nên kì vọng nhiều, bởi đôi lúc tình thân còn “sắc lạnh hơn dao”.  

Câu chuyện trên chỉ là mô hình thu nhỏ của xã hội nhưng đủ để dạy chúng ta rằng, không nên mong đợi quá nhiều ở người khác. Bạn biết đấy, kỳ vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn lao.

Trong nhiều trường hợp, một số điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, lòng người nằm ngoài khả năng suy đoán của chúng ta. Những gì chúng ta có thể làm là tự lo cho cuộc sống của chính mình, đừng coi lòng người là chỗ dựa trong những thời điểm khủng hoảng.

tiết kiệm nhiều hơn khi còn trẻ

Tiền bạc là nền tảng của mối tương tác giữa con người với nhau, cũng như sự tự tin của chính con người. Gia đình người anh họ cuối cùng phải bán mảnh đất do ông nội để lại để sống qua cơn nguy kịch này. Điều này khiến mọi người hiểu rằng tiền là toàn năng, và nó có thể giải quyết mọi thứ trên đời.

Tại sao những người họ hàng không có tiền cho vay nhưng lại có tiền mua lại mảnh đất ấy? Đó chính là mặt trái của tiền bạc.

Khi bạn còn trẻ, hãy cố gắng tiết kiệm tiền. Vì tiền tiết kiện được như một chiếc bàn ủi có thể là phẳng tất cả.

Người ta vẫn bảo nhau: “Cuộc sống vô thường, không ai biết trước được điều gì”. Tuy có tàn nhẫn song rất thực tế. Giữa người giàu và người nghèo chỉ cách nhau một chiếc giường bệnh. Nhưng nếu đảm bảo được sức khỏe, bạn sẽ hiểu tiền tài đáng giá, hạnh phúc còn đáng giá hơn. Đó là chân lý của cuộc sống.

Tất cả chúng sinh đều đau khổ và chỉ có thể tự mình vượt qua. Nếu bạn không vượt qua chính mình, sẽ không ai có thể giúp bạn làm được điều đó.

Suy cho cùng, một người chỉ có thể sống dựa vào chính mình chứ không phải dựa vào người khác. Vì dựa vào cây thì cây đổ, dựa vào nước thì nước cuốn đi. Chỉ có dựa vào chính mình thì người ta mới có thể sống một cách an toàn. Con người trong đấu trường, tình yêu mỏng hơn tờ giấy, tiền bạc thật hơn con người. Cả đời này, đừng dựa dẫm vào người khác, hãy kiếm tiền, hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật