Nữ sinh duy nhất của Chung kết Đường lê‌n đỉn‌h Olympia 2020 đã sẵn sàng ‘hạ gục’ đối thủ

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trước trận Chung kết Olympia sắp tới, Nguyễn Thi Thu Hằng - nữ sinh duy nhất cho biết đã sẵn sàng “hạ gục“ các đối thủ để mang vòng nguyệt quế đầu tiên về với Ninh Bình.
Nữ sinh duy nhất của Chung kết Đường lê‌n đỉn‌h Olympia 2020 đã sẵn sàng ‘hạ gục’ đối thủ
Ảnh minh họa

Hành trình đến với Chung kết của Thu Hằng 

Sau Phạm Thị Ngọc Oanh - nhà vô địch Olympia năm 11, khán giả mới có cơ hội theo dõi trận chung kết có thí sinh nữ góp mặt nhờ phong độ thi đấu ấn tượng của Thu Hằng. Với chiến thuật hợp lý ở câu hỏi cuối cùng trong cuộc thi Quý I, Nguyễn Thị Thu Hằng đã vượt qua ba đối thủ "nặng ký" để mang cầu truyền hình đầu tiên về trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình).

Chia sẻ về niềm vinh dự này, Thu Hằng cho biết: "Khi có kết quả được vào vòng chung kết, em cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn. Còn hiện tại, em đã chuẩn bị tinh thần thoải mái, bình tĩnh và có chút háo hức quay trở lại trường quay S14 để tham dự trận Chung kết". 

"Là thí sinh nữ duy nhất nên em cũng có chút vinh dự. Tuy nhiên, trong một trận đấu thì mọi việc đều công bằng, em không muốn tự tách mình là một điều gì đó khác biệt. Thay vào đó phải rèn cho mình một tâm thế thật bản lĩnh, sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách" - Thu Hằng nói thêm. 

Thu Hằng là thí sinh đầu tiên có mặt trong trận Chung kết, nên khoảng thời gian nghĩ ngơi khá dài. Đây vừa là thuận lợi, vừa là khó khăn đối với nữ sinh Ninh Bình. Bởi thời gian nghỉ dài sẽ khiến cảm giác thi đấu không được liền mạch, nhưng Thu Hằng lại cho rằng điều đó là lợi thế. 

Thu Hằng chia sẻ: "Với tâm thế biết mình vào chung kết sớm hơn nên em có thêm thời gian để tập trung cho trận Chung kết. Trong khoảng gần một năm để chuẩn bị, em đã đọc SGK, đọc báo đều đặn mỗi ngày, luôn cập nhật tin tức và điều quan trọng nhất là giữ gìn sức khỏe. Đến thời điểm hiện tại, về mặt kiến thức, em nghĩ cả 4 thí sinh đều ngang ngửa nhau. Nên em không quá gây áp lực cho bản thân". 

Đánh giá về đối thủ của mình, Thu Hằng nhận định mỗi thí sinh đều có thế mạnh riêng. Tuy nhiên, điểm mạnh, điểm yếu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ câu hỏi và cần cả sự may mắn. Về chiến thuật thi đấu, Thu Hằng cũng cho hay: "Em sẽ linh hoạt trong mọi tình huống. Sẽ có lúc cần phải liều và đôi khi cũng cần chậm lại để suy nghĩ kĩ về câu trả lời. Những áp lực về cuộc thi, em sẽ cố gắng biến nó thành động lực, biến động lực thành kết quả. Em hi vọng sẽ mang được chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên về với quê hương Ninh Bình". 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật