Hải Phòng chỉ đạo tháo dỡ các khung thép treo băng rôn nguy hiểm

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Không chỉ tháo dỡ các khung thép treo băng rôn, cờ phướn không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các ngành chức năng phải thống nhất quy cách, kết cấu, khoảng cách, vị trí lắp đặt khung treo để đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.
Hải Phòng chỉ đạo tháo dỡ các khung thép treo băng rôn nguy hiểm
Một số khung treo đã được tháo dỡ trên đường Tô Hiệu

Xem Video: Hải Phòng: Dân lập "BOT làng"

//

Theo văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, các địa phương thực hiện việc tuyên truyền phục vụ các hoạt động của thành phố phải theo đúng quy định.

Việc chôn cọc sắt để treo băng rôn phải được Sở Giao thông vận tải chấp thuận, đảm bảo không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. 

Khi kết thúc đợt tuyên truyền, các đơn vị phải kịp thời thu hồi, tháo dỡ để đảm bảo an toàn giao thông, cảnh quan đô thị.

Vị trí lắp đặt khung treo sát lòng đường tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Thành phố yêu cầu các ngành chức năng phải thống nhất quy cách, kết cấu, khoảng cách, vị trí lắp đặt khung treo để đảm bảo an toàn, mỹ quan và hiệu quả cho công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, đồng thời triển khai hiệu quả chủ trương huy động xã hội hóa. 

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát hoạt động quảng cáo và thực hiện nghiêm theo quy định của thành phố.

Những khu treo sau khi tháo dỡ vẫn còn sót lại những cọc nhọn nguy hiểm như thế này

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội có phản ánh hàng loạt cột treo (khung sắt) dùng để treo băng ron, cờ phướn phục vụ tuyên truyền và khai thác thương mại trên địa bàn TP Hải Phòng có kết cấu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, người đi bộ, trẻ nhỏ…

và vứt cả xuống lòng vỉa hè

Đáng chú ý, việc lắp dựng cột sắt này chưa đúng quy chuẩn, thiếu sự kiểm soát dẫn đến ảnh hưởng tầm nhìn của người tham gia giao thông, kết cấu đường hè. Một số nơi, hệ thống cột sắt này còn lắp đặt với mật độ dày đặc tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. 

Tại một số nơi nhiều cột bị gẫy hỏng chưa được xử lý kịp thời, khoảng cách, kiểu dáng, chất liệu, tiêu chuẩn kỹ thuật không đồng nhất gây mất an toàn cho người đi đường và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị…

Kết cấu khung sắt treo phướn không phù hợp khi treo nơi công cộng

Được biết, nguồn tiền sử dụng cho hệ thống cột sắt này được huy động từ nguồn kinh phí xã hội hóa phục vụ công tác tuyên truyền, góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, khắc phục việc treo băng rôn, cờ phướn trên cây xanh, cột điện và treo ngang đường giao thông vi phạm Luật Quảng cáo…Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã bộc lộ sự yếu kém trong công tác khảo sát, thẩm duyệt, đánh giá sự tiện và bất tiện của nó dẫn đến vừa lãng phí về kinh tế, thời gian, công sức, vừa gây bất bình trong dư luận.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật