Nhân lên những ‘nồi cháo yêu thương’

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Số lượng hội viên không đồng, thực hiện nhiệm vụ phân tán ở nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau, thế nhưng phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ (HPN) Bộ tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 “không hề thua chị kém em”.
Nhân lên những ‘nồi cháo yêu thương’
Ảnh minh họa

Một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng phải kể đến Mô hình “Nồi cháo yêu thương” dành tặng những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang).

Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 chuẩn bị nguyên liệu, thực phẩm để nấu cháo.

Theo Đại úy QNCN Lữ Thị Thu, Chủ tịch HPN BTL Vùng Cảnh sát biển 4, cho biết: Mô hình được HPN triển khai từ tháng 10-2019. Mỗi tháng một lần, HPN BTL Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với HPN xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc tổ chức nấu 200 suất cháo dành tặng người bệnh. Nguồn kinh phí được lấy từ Mô hình “Ngôi nhà 1.000 đồng” thông qua việc thu gom phế liệu, giấy vụn và trích từ nguồn đóng góp tự nguyện của cán bộ, hội viên; sự hỗ trợ của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị... Để chuẩn bị nồi cháo vừa thơm ngon, nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng đến tay các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, hôm đó, các chị thức dậy từ sớm để đi chợ lựa chọn thực phẩm tươi ngon, bảo đảm vệ sinh, rồi cùng nhau chế biến. Thêm việc, thêm vất vả, nhưng các chị không nghĩ như thế, mà như Thượng úy QNCN Phạm Thị Tú, y sĩ cơ quan vùng chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được tự tay chuẩn bị các suất cháo mang niềm vui đến cho những số phận, hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ”.

Chúng tôi có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc đúng hôm Mô hình "Nồi cháo yêu thương" được triển khai và được "thực mục sở thị" sự nhiệt tình, tận tâm của các hội viên HPN BTL Vùng Cảnh sát biển 4. Người nhanh tay múc cháo, người trao đến tận tay từng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang đứng xếp hàng trật tự. Cầm trên tay suất cháo nóng hổi, thơm phức vừa được trao, anh Nguyễn Khắc Thắng, trú tại tổ 7, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ xúc động chia sẻ: "Tôi quê từ Thanh Hóa vào đây làm ăn, bị tai nạn giao thông không còn đủ khả năng lao động, còn phải thường xuyên đến trung tâm y tế huyện để kiểm tra sức khỏe và điều trị. Mọi sinh hoạt trong gia đình trông chờ vào vợ đi làm thuê. Nhận được suất cháo miễn phí, hôm nay lại còn được hỗ trợ gạo và khẩu trang tế, tôi thấy rất xúc động”.

Chỉ tính từ tháng 10-2019 đến nay, HPN BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức phát gần 1.000 suất cháo, trao 7 suất quà (300.000 đồng/suất) tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc; trao 5 suất quà (500.000 đồng/suất) tặng phụ nữ nghèo xã Dương Tơ; trao 200kg gạo, 200 khẩu trang y tế tặng 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Dương Tơ phòng, chống dịch Covid-19...

Những việc làm thiện nguyện cùng những suất cháo trong Mô hình "Nồi cháo yêu thương" của HPN BTL Vùng Cảnh sát biển 4 tuy còn khiêm tốn, nhưng việc làm đó đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ của cán bộ, hội viên phụ nữ cảnh sát biển đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật