Đạp xe liên tục gần 40 giờ, thiết lập kỷ lục tại Sa Pa

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Perzo Claude vừa thiết lập kỷ lục đạp xe đường trường liên tục của Việt Nam tại Sa Pa sau khi vượt qua quãng đường 720 km trong 39,5 giờ.
Đạp xe liên tục gần 40 giờ, thiết lập kỷ lục tại Sa Pa
Sơ đồ chặng đường 720 km được Claude chinh phục.

Xem Video: KỶ LỤC GUINNESS VÒNG QUANH THẾ GIỚI BẰNG XE ĐẠP ĐÔI | HTV TIN TỨC

Hành trình chinh phục được bắt đầu từ 10 giờ, thứ Tư ngày 16/9. Xuất phát từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Perzo Claude đã chinh phục cung đường Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên Phủ - Lai Châu - Ô Quy Hồ - Sa Pa liên tục xuyên đêm, không kể mưa, nắng, vượt qua đèo Pha Đin và đèo Ô Quý Hồ (2 trong 4 đèo lớn nhất Việt Nam) cùng hàng trăm con dốc lớn nhỏ khác nhau mà không ngủ, không nghỉ.

Perzo Claude đã leo dốc với tổng độ cao 10.231 m, tốc độ trung bình đạt 21 km/h, tốc độ đổ đèo tối đa là 67 km/h.

Claude (thứ 3 bên phải) luyện tập thường xuyên tại T2 Cycling Open.

Câu lạc bộ xe đạp thể thao T2 Cycling Open đã hỗ trợ hậu cần cho Perzo Claude trong suốt hành trình, bao gồm việc tiếp tế vật chất, kỹ thuật và cùng đạp xe cổ vũ (trong đó Ly Văn Tuấn và Nguyễn Văn Sơn đã đạp xe cùng Claude 350 km).

Perzo Claude là cựu tay đua người Pháp, sinh năm 1963 tại Melun. Thời trẻ Claude là vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp, đã từng tham gia nhiều giải xe đạp quốc tế, trong đó có giải xe đạp danh giá Tour de France. Sau khi giải nghệ, Perzo Claude đã đến định cư tại Việt Nam từ nhiều năm nay.

Tại Hà Nội, anh Lâm Bianchi (tên gọi tiếng Việt thân mật của Perzo Claude) là thành viên của Câu lạc bộ xe đạp thể thao lớn nhất Hà Nội - T2 Cycling Open Team. Là người rất nổi tiếng trong giới xe đạp tại Việt Nam, Claude tham gia rất nhiều giải đua xe đạp không chuyên lớn trong cả nước bao gồm cả xe đạp đường trường Road và xe đạp leo núi MTB.

Trải nghiệm lần này thực sự là chặng đường của ý chí và nghị lực, một kỷ lục mới của xe đạp Việt Nam đã được thiết lập. Được biết, Perzo Claude là nhà đương kim vô địch tuyệt đối ở nội dung Road lứa tuổi 56+ trong tất cả các lần tham dự “Giải Đua xe đạp Cúp Đền Thượng” được tổ chức tại thành phố Lào Cai hàng năm.       

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật