Hà Việt Dũng: ‘Cuộc sống thay đổi nhiều sau khi kết hôn và có con’

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hà Việt Dũng tâm sự thời gian này anh liên tục phải xa nhà để quay phim, không được ở bên cạnh vợ con. Bà xã vẫn ủng hộ anh phát triển sự nghiệp.
Hà Việt Dũng: ‘Cuộc sống thay đổi nhiều sau khi kết hôn và có con’
Ảnh minh họa

Xem Video: Hà Việt Dũng đc mẹ nuôi tặng hột xoàn 2 tỷ

Khoảng hai năm sau Ngược chiều nước mắt, Hà Việt Dũng mới trở lại với phim truyền hình. Lần này, anh đảm nhận vai chính diện trong phim về đề tài tòa án, thẩm phán. Nam diễn viên tâm sự từ sau dịch, anh ở Hà Nội quay phim, thỉnh thoảng tranh thủ ngày nghỉ về Hòa Bình thăm vợ con. Hà Việt Dũng lên chức bố từ tháng 9 năm ngoái. Trước đó, anh tổ chức lễ cưới với cô gái dân tộc Thái, Hồng Nhung, vào cuối năm 2018.

Vợ không ngăn cản tôi đóng phim

Chia sẻ với Zing, Hà Việt Dũng cho biết cuộc sống của anh thay đổi nhiều sau khi lập gia đình. Bên cạnh sự nghiệp, bây giờ anh có một tổ ấm nhỏ, một gia đình lớn để chăm lo. Anh cảm nhận được trách nhiệm của người đàn ông trụ cột trong nhà.

"Hiện, vợ chồng tôi sống tại quê hương Hòa Bình. Cuộc sống thay đổi khá nhiều sau khi mình kết hôn, rồi có con. Những khi không tham gia đóng phim, tôi phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình bên ngoại - làm dịch vụ du lịch, homestay, nhà hàng. Nhà tôi và nhà vợ không cách xa lắm, nên bình thường tôi vẫn chạy đi chạy lại giữa hai bên.

Hà Việt Dũng đã lên chức bố. Ảnh: FBNV.

Nhưng đợt này, lịch quay phim bận rộn quá, tôi chỉ tranh thủ được 1-2 ngày nghỉ về thăm bà xã và con gái. Không được ở cạnh con thường xuyên cũng buồn chứ, nhưng vì công việc, mình phải chấp nhận. Bây giờ, tôi còn vướng lịch hai phim cùng lúc - một phim quay ở Tây Nguyên, một phim ở Hà Nội. Việc di chuyển cũng tương đối vất vả và tốn thời gian. Có ngày tôi đáp chuyến bay đến nơi chỉ kịp ngủ 3 giờ đồng hồ, rồi dậy đi quay từ sáng tới khuya".

Hỏi Việt Dũng vợ có ủng hộ anh theo đuổi con đường nghệ thuật khi chồng liên tục vắng nhà biền biệt nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng, nam diễn viên tâm sự: "Vợ tôi là người hiểu chuyện, không ngăn cản chồng đi đóng phim. Cô ấy động viên tôi theo nghề vì mỗi người một công việc. Tôi cũng cố gắng làm tốt nhất, muốn có một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực mà mình theo đuổi. Và tôi cũng giống các đồng nghiệp khác, mong muốn được tham gia nhiều bộ phim với đề tài đa dạng để đến gần khán giả hơn.

Khi nào mình đã làm hết sức rồi, có thể lúc ấy mình sẽ nghĩ đến công việc khác, ổn định và bình lặng hơn. Còn hiện tại tôi vẫn cố gắng làm nghề và cô ấy là hậu phương vững chắc của mình".

Bạn đời của nam diễn viên sinh năm 1993, kém anh 6 tuổi, không hoạt động lĩnh vực nghệ thuật. Trong khi đó, Hà Việt Dũng trước đây từng nổi tiếng đào hoa.

Trước câu hỏi "Anh làm thế nào để vợ yên tâm khi mình tiếp xúc với nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp ở phim trường, thậm chí có lúc phải đóng cảnh thân mật?", Hà Việt Dũng cười đáp: "Ai cũng vậy, khi tham gia điện ảnh, khó tránh được cảnh tình cảm trên phim. Bà xã tôi không đặt nặng chuyện đó. Thỉnh thoảng, mình cũng kể với vợ hôm nay quay cảnh này cảnh kia, cô ấy giả vờ làm mặt giận một chút rồi lại cười, nói chung không có gì nặng nề".

Mong muốn có vai diễn bứt phá

Chia sẻ thêm về hai vai diễn đang tham gia, nam diễn viên sinh năm 1987 bộc bạch vai trong phim cảnh sát Hình Sự có nhiều cảnh quay hành động và mất sức hơn. Tuy nhiên, vai thẩm phán trong Lựa chọn số phận cũng là vai lớn và nặng ký. Theo anh, cái khó nhất là làm sao thể hiện được thần thái chỉn chu, đĩnh đạc và sự chính xác trong từng lời nói của một người làm việc ở tòa án.

Hà Việt Dũng hoạt động giải trí với vai trò người mẫu và diễn viên. Ảnh: FBNV.

Với vai chính lần này, Hà Việt Dũng hy vọng đây là cơ hội để bản thân bứt phá. Trước đây, giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2011 từng đóng nhiều phim Mùa hè lạnh, Madai, Hương Ga, Vệ sĩ tiểu thư và thằng khờ, Ngược chiều nước mắt... nhưng chưa thực sự để lại dấu ấn sâu đậm.

"Ban đầu tôi gặp một chút khó khăn vì chưa hòa nhập được với nhân vật, chưa nắm bắt được mọi ngóc ngách, suy nghĩ. Nhưng sau đó mọi thứ dần vào nhịp. Trong quá trình quay phim, tôi vẫn tìm hiểu, trau dồi kiến thức hàng ngày về tư duy của người thẩm phán, cũng như trò chuyện với đạo diễn để hiểu hơn nhân vật mình hóa thân".

"So với những vai trước đây của tôi, đúng là vai này màu sắc khác biệt hoàn toàn. Tôi cũng đặt hy vọng cho lần trở lại này. Ở các phim trước, không phải là mình không cố gắng, nhưng để gây ấn tượng thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa" - Hà Việt Dũng nói.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật