Thấy em chồng suốt ngày ở nhà, tôi vội vã tìm việc cho cô ấy mà không biết bản thân vừa mua dây buộc mình

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Em chồng đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu tôi, rằng tôi cố tình chơi khăm và hạ bệ uy tín của cô ấy.
Thấy em chồng suốt ngày ở nhà, tôi vội vã tìm việc cho cô ấy mà không biết bản thân vừa mua dây buộc mình
Ảnh minh họa

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Thân chào chị Hướng Dương!

Lâu nay tôi có theo dõi trên trang và đọc những lời tư vấn của chị. Ngày hôm nay, tôi cũng có một vấn đề rất khó giải quyết. Hy vọng chị có thể đưa ra cho tôi vài lời khuyên.

Tôi lấy chồng được gần hai năm, hiện tại vẫn đang sống chung cùng nhà chồng. Dưới chồng tôi có một cô em chồng, cô ấy chưa có gia đình, lại rất khó tính và lười làm việc nhà. Kể từ khi tôi về làm dâu, em chồng phó mặc toàn bộ việc nhà cho tôi. Ngay cả giặt quần áo đi làm, em chồng cũng để tôi phải giặt hộ.

Dạo trước bị thất nghiệp, em chồng ở nhà nhưng cũng chẳng phụ giúp tôi chút nào. Đã vậy còn liên tục khích bác để tình cảm giữa tôi và mẹ chồng bị ảnh hưởng. Thấy tình hình không ổn, tôi đã tận dụng mối quan hệ của mình để xin cho em chồng một vị trí tốt trong công ty người bạn.

Cứ ngỡ được đi làm, em chồng sẽ biết điều. Nào ngờ cô ấy không tôn trọng tập thể, suốt ngày đi muộn về sớm. Hôm vừa rồi cậu bạn thân gọi cho tôi, nói không thể tiếp tục để em chồng tôi làm việc nữa. Thế là nhà tôi xảy ra sóng gió chị ạ.

Em chồng thì nghĩ tôi đưa cô ấy ra làm trò đùa khi xin việc cho cô ấy mấy ngày đã bị sa thải. Ngay cả chồng và mẹ chồng cũng trách tôi không biết giới thiệu cho em một công việc tốt. Tôi nghĩ mà thấy ấm ức quá, rõ ràng là có động cơ tốt nhưng sao lại thành ra thế này? Chị cho tôi lời khuyên được không ạ? (nguyenthuy...@gmail.com)

Chào bạn.

Đọc chia sẻ của bạn, Hướng Dương hiểu bạn là một người chị dâu tốt. Tuy nhiên, cái sai của bạn chính là không chia sẻ cho mọi người về những khó khăn của mình. Thành ra khi có vấn đề, người gần gũi nhất là chồng bạn cũng chưa thông cảm được cho vợ.

Hướng Dương nghĩ điều đầu tiên mà bạn cần làm chính là nói rõ ràng với em chồng. Một tập thể sống cùng nhau, ai cũng phải có trách nhiệm vun vén. Em chồng bạn nên phụ giúp chị dâu làm việc nhà. Nếu được, bạn có thể phân chia công việc để cô ấy không còn ỷ lại vào mình nữa. Bạn cũng nên nói chuyện với chồng để chồng bạn tác động vào em gái. 

Về vấn đề công việc của em chồng, bạn hãy thẳng thắn chia sẻ những gì mà nhà tuyển dụng nhận xét và lý do buộc em ấy phải nghỉ việc. Sống cùng nhà trong khoảng thời gian lâu như vậy, chắc chắn bố mẹ chồng bạn hiểu tính cách của con gái mình. Hy vọng sau những nhận xét ấy, em chồng bạn có thể rút kinh nghiệm và thay đổi khi đến môi trường làm việc khác. Đồng thời cũng không còn trách móc bạn nữa.

Chúc bạn sớm giải quyết được những rắc rối trong nhà. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật