DUCATI 250 Mach 1: Ngoại hình nhìn giống Honda 67 nhưng động cơ thì dư-cả-tỉ

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lịch sử của DUCATI 250 Mach 1 cũng rất hoành tráng khi là chiếc Ducati nhanh nhất giữa những năm 1960.
DUCATI 250 Mach 1: Ngoại hình nhìn giống Honda 67 nhưng động cơ thì dư-cả-tỉ
Ảnh minh họa

Vào thời điểm đó, gần 2.000 chiếc Mach 1 được sản xuất nhưng người bình thường rất khó có thể mua vì phần lớn xe đã được chuyển đổi để sử dụng riêng cho các cuộc đua.

Vì yếu tố siêu hiếm này, một chuyên gia Ducati là Harné Heuvelman đã được yêu cầu phục chế lại ngoại hình để gợi nhớ những vinh quang lúc xưa.

 

Cùng với cha mình là Harm và kỹ sư Niels Schoen, Harné điều hành Back To Classics ở Hà Lan, đây là một trong những xưởng độ tại Châu Âu dành cho những người đam mê Ducati cổ điển.

Harné nói: “Chiếc xe này đến từ một chủ sở hữu ở Anh, và đã được dùng rất nhiều trong các cuộc đua. Tệ hơn nữa, nó đã được cất đi và lãng quên nhiều năm sau những ngày đua. Chúng tôi đã có một số việc nghiêm túc phải làm! "

 

Như mọi khi với các dự án phục chế, Back To Classics bắt đầu với khung và thân xe, đặt những mấu chốt và giá đỡ bị thiếu vào đúng vị trí, sau đó hàn cố định cho chắc chắn.

Bình xăng và chắn bùn có những lỗ thủng lớn đã rỉ sét, cũng được tạo hình lại trước khi chuẩn bị phủ một lớp sơn mới.

Động cơ cũng cần sửa chữa rất nhiều, phải khắc phục các vết lõm, vết xước. Các cánh tản nhiệt cũng đã bị hỏng và đã được thay mới.

Nguyên bản của Ducati 250 Mach 1 là bộ vành thép mạ crom Borrani từ những năm 1960 và cũng đã được Back To Classics khôi phục.

Họ cũng bổ sung các nâng cấp điện tử cho chiếc xe này: hệ thống đánh lửa điện tử 12V và bộ điều chỉnh hiện đại được trang bị dưới bình xăng.

Tác phẩm của Back To Classics đã được hoành chỉnh và Harné đặc biệt hài lòng với chiếc xe này. Ông nói: “Một trong những chiếc xe tốt nhất của Ducati đã sẵn sàng để đưa lên đường một lần nữa - Nơi nó thuộc về!"

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật