Vợ tôi bị phát hiện ngoại tình, hôn nhân chẳng thể cứu vãn nhưng ả vẫn đưa ra một đề nghị trước khi ký đơn ly dị...

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hóa ra ngày xưa bản thân tôi đã nhìn lầm người, lòng dạ của vợ thật khó lường!
Vợ tôi bị phát hiện ngoại tình, hôn nhân chẳng thể cứu vãn nhưng ả vẫn đưa ra một đề nghị trước khi ký đơn ly dị...
Ảnh minh họa

Từ trước đến nay, chuyện ngoại tình là điều cấm kỵ đối với tôi và cả bố mẹ. Một người con dâu có thể chưa giỏi, chưa đảm, chưa tháo vát song nhất định phải chung thuỷ hết mực. Mọi tư tình bên ngoài đều bị coi là trái cấm, nếu mọi chuyện có vỡ lở ra thì thật khó để chữa lành. Trước khi kết hôn, tôi đã thẳng thắn nói với vợ như vậy.

Chúng tôi đi đến hôn nhân sau nhiều năm yêu đương. Nên duyên từ ngày học cấp 3, đã chia tay đôi ba lần nhưng vì tình cảm còn nồng thắm nên sau cùng vẫn quay trở về bên nhau. Nhận ra tình cảm này quả thật là duyên tiền định, đôi bên đã tiến thêm một bước. Cũng may, gia đình nội ngoại đều ủng hộ. Dẫu sao là người đồng hương, lại gần nhà nên thuận lợi về nhiều mặt.

Sau khi kết hôn được hơn 1 năm, vợ tôi hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Dự định khi con trai khoảng 4,5 tuổi thì vợ chồng chúng tôi sẽ chuẩn bị kế hoạch cho một nàng công chúa tiếp. Tuy nhiên ước muốn ấy chắc sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực...

Lấy vợ rồi, đôi bên đồng lòng ổn định cuộc sống, công việc của tôi cũng khấm khá hơn. Ấy là khi tôi đi công tác nhiều hơn. Tuy nhiên đó cũng giống như một mồi lửa châm ngòi cho tan vỡ của hôn nhân. Mỗi lần từ nơi công tác về nhà, lòng tôi thật tâm chỉ muốn gần gũi vợ con bù đắp những ngày xa cách. Nhưng vợ tôi lại rất hay sinh chuyện cáu gắt, tìm cớ để một mình đi ra ngoài chơi hoặc trực đêm (vợ tôi là điều dưỡng viên). Rất nhiều buổi chỉ có tôi và con trai ở cùng nhau, còn vợ đi biệt tăm tối ngày. 

Nghi ngờ đã lâu, tôi lén điều tra cơ sự. Bạn bè tôi cũng từng nhắc nhở về chuyện kiêng dè khi vợ xin đăng ký trực đêm quá nhiều. Nhỡ chẳng may cô ta có quan hệ bất chính qua con đường ấy thì không dễ phát giác. Việc điều tra mối quan hệ ngoài luồng của vợ tôi không có nhiều khó khăn. Vẫn là đôi nam nữ lén lút nhắn tin qua Zalo, đặt tên dưới danh nghĩa đồng nghiệp rồi tranh thủ quan hệ trong ca trực đêm, thậm chí còn "lên giường" ngay tại bệnh viện. Quả là những hành động hết sức trơ trẽn!

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ từ trích xuất camera, ảnh chụp tin nhắn và theo lời khai của những đồng nghiệp khác, tôi quyết định sẽ đem chuyện này ra nói với hai bên nội ngoại. Nếu cứ che đậy thì không biết chiếc sừng trên đầu tôi sẽ còn dài như thế nào nữa.

Nói là làm, nhưng một buổi gặp mặt hai bên gia đình lại diễn ra trong sự lạnh lùng của vợ tôi. Ban đầu, bố mẹ vợ còn lên tiếng bao che, bênh vực cho con gái. Họ cho rằng tôi đi công tác lâu ngày mới là nguyên nhân khiến tình cảm gia đình chia cách. Đã thế với tính nóng nảy như của tôi thì dễ hồ đồ, suy nghĩ thiếu chín chắn để rồi vu oan cho người khác. 

Tuy nhiên, đến khi tôi đưa ra từng bằng chứng, tất cả thành viên gia đình kia đều im bặt. Tưởng chừng vợ sẽ cầu xin tha thứ và hàn gắn, nào ngờ lúc tôi chìa ra tờ giấy ly dị, cô ta thẳng thừng nhận lấy. Cuộc hôn nhân này chẳng thể cứu vãn được nữa rồi. Cứ ngỡ như vậy sẽ kết thúc, hoá ra chưa đến đỉnh điểm cao trào.

Ảnh minh hoạ.

Người vợ bất nghĩa kia còn đưa ra một đề nghị khiến mọi người bất bình "Tôi có một yêu cầu, là anh hãy nuôi thằng bé. Nó cũng quý anh hơn, vả lại nếu tôi nuôi thì sẽ khó đi tiếp bước nữa. Tôi còn trẻ, mong anh sẽ hiểu."

Sau câu nói đáng ghê tởm ấy, bố mẹ tôi bật khóc, họ cũng giống như tôi ngày xưa đã nhìn lầm người. Nhưng ông bà cũng rất bao dung, chấp thuận yêu cầu vì thực lòng thương cháu nhỏ. Về phía bố mẹ vợ, họ chửi thẳng mặt con gái mình là loại vô đạo đức, vì tình mới mà quên đi máu mủ. Ả ta vẫn ngồi trơ ra đó, không chút biểu cảm. 

Thực ra, nếu ả không đề nghị thế, tôi vẫn sẽ giành quyền nuôi con trai. Nhưng chẳng thể ngờ những lời nói trên xuất phát từ miệng của một người mẹ. Cô ta đã quá đắm chìm với tình nhân để rồi cạn tàu ráo máng với cả con trai mình. Được, đến nước này rồi thì tôi sẽ để cô ta toại nguyện đi lấy chồng mới. Để xem chặng đường về sau của ả có được bình yên suôn sẻ hay không. Ác giả thì ác báo...

Điều tôi quan tâm nhất bây giờ là đứa trẻ, không biết con trai sẽ phản ứng ra sao với câu chuyện này. Và liệu làm bố đơn thân có phải điều đơn giản không... Tôi hoang mang lắm mọi người ạ...  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật