Apple Watch Series 6 sẽ không có tính năng ‘hot’ nhất tại Việt Nam

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo trang hỗ trợ của Apple, tính năng đo nồng độ oxy trong máu trên Apple Watch Series 6 không dùng được tại Việt Nam.
Apple Watch Series 6 sẽ không có tính năng ‘hot’ nhất tại Việt Nam
Ảnh minh họa

Mới đây, Apple công bố một loạt sản phẩm mới trong sự kiện Time Flies. Nổi bật trong số này là mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6. Thiết bị được bổ sung nhiều tính năng mới, bao gồm cảm biến giúp đo nồng độ oxy trong máu. Tuy nhiên, trong màn giới thiệu, công ty không nói rõ nước nào hỗ trợ tính năng này.

Một số chức năng như điện tâm đồ ECG, cảnh báo rối loạn nhịp tim bị giới hạn sử dụng vì yêu cầu pháp lý. Dù vậy, dường như chức năng đo nồng độ oxy trong máu không cần phải xin phép. Theo trang hỗ trợ của Apple, nó có mặt tại hơn 100 quốc gia, ám chỉ Apple không vấp phải trở ngại pháp lý nào liên quan tới y tế. Song, Việt Nam không có tên trong danh sách hỗ trợ.

Cụ thể, người dùng Apple Watch Series 6 tại Việt Nam sẽ không thể dùng được các tính năng: đo nồng độ oxy trong máu, ECG, cảnh báo rối loạn nhịp tim, Family Setup, News, Scribble, đo chất lượng không khí, VoiceOver, gọi điện khẩn cấp, Apple Pay…

Đo nồng độ oxy trong máu là nâng cấp lớn nhất của Apple Watch Series 6. Nó dùng cảm biến với 4 cụm đèn led màu xanh lá cây, đỏ và hồng ngoại cùng 4 đi-ốt quang ở mặt sau để đo ánh sáng phản xạ lại từ máu. Sau đó, thuật toán tiên tiến sẽ dùng dữ liệu này để tính toán màu sắc của máu. máu màu đỏ tươi có nhiều oxy, trong khi máu màu đỏ thẫm ít hơn.

Đây là một trong các dấu hiệu sinh tồn của c‌ơ th‌ể, bên cạnh các dấu hiệu như nhiệt độ, mạch, nhịp thở, huyết áp. Nếu thiếu oxy máu, các cơ quan như tim, gan, não… sẽ chịu tác động tiêu cực rất nhanh. Vì vậy, phải theo dõi chỉ số này thường xuyên để kịp thời can thiệp. Thông thường, chỉ số từ 97 đến 99% là tốt; 94-96% trung bình; 90-93% thấp; dưới 92% là dấu hiệu suy hô hấp nặng; dưới 90% là biểu hiện của ca cấp cứu trên lâm sàng.

Apple cho biết ứng dụng Blood Oxygen đo nồng độ oxy trong máu không dành cho mục đích y tế, chỉ thiết kế cho mục tiêu tập luyện và sinh hoạt thông thường. Để sử dụng, ngoài việc khu vực đang sống hỗ trợ Blood Oxygen, iPhone của người dùng (từ iPhone 6s trở lên) và Apple Watch Series 6 đều phải cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất. Để có kết quả tốt nhất, người dùng nên đặt cánh tay trên mặt bàn hoặc đùi trong khi đo, mặt Apple Watch hướng lên trên. Giữ yên cổ tay trong thời gian đồng hồ đo. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật