Mới sáng sớm chị dâu đã đem chồng qua ‘trả cho bố mẹ’ rồi tuyên bố ly hôn trong sự ngỡ ngàng của cả nhà

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong thâm tâm, tôi luôn nghĩ chị dâu là một người phụ nữ tốt tính, cam chịu. Nhưng hành động lần này của chị ấy khiến tôi thất vọng tràn trề.
Mới sáng sớm chị dâu đã đem chồng qua ‘trả cho bố mẹ’ rồi tuyên bố ly hôn trong sự ngỡ ngàng của cả nhà
Chị dâu vừa nói vừa khóc khi bị mẹ tôi mắng cho vì không muốn chăm sóc chồng bị liệt 2 chân. (Ảnh minh họa)

Anh trai tôi đang nằm liệt một chỗ sau một vụ tai nạn giao thông. Hôm ấy anh đi nhậu với bạn bè, nghe đâu chị dâu tôi gọi điện mấy cuộc cũng không chịu về. Đến khi say xỉn thì lại kiên quyết đi về rồi tự ngã xe và bị chấn thương khá nặng nề.

Nhận được tin, tôi vội vã chở mẹ đến bệnh viện thì thấy chị dâu đã ở đấy rồi. Chị ấy hốc hác thấy rõ, luống cuống kí giấy tờ phẫu thuật cho chồng. Rồi chị lại tất tả chạy về nhà, vay mượn tiền bạc, bán vàng cưới để lấy tiền đóng viện phí cho chồng.

Những ngày anh tôi ở viện, một mình chị cáng đáng mọi việc từ chăm sóc, lo vệ sinh cá nhân đến chạy vạy tiền bạc. Không phải nhà tôi không giúp mà tôi cũng có gia đình riêng, bố mẹ lại già yếu hết rồi nên chỉ đến viện thăm nom chứ không ở lại chăm sóc được. Tôi cũng đưa chị 2 triệu, xem như giúp đỡ chị chút ít về tiền bạc.

Lần đó, anh tôi nằm viện suốt hai tháng trời. Khi xuất viện về nhà, anh ấy lại liệt 2 chân. Mẹ tôi gọi chị dâu về, khuyên chị ấy ráng chăm sóc chồng, đừng bỏ chồng mà tội. Chị dâu tôi cười, chua chát hỏi: "Khi anh ấy đi nhậu với bạn bè, con khuyên không được, con nhờ mẹ khuyên sao mẹ không khuyên? Giờ anh ấy bị liệt nằm một chỗ, tại sao cũng chỉ có con chăm sóc? Bất công quá". Chị vừa nói vừa khóc. Mẹ tôi không ưng ý câu nói đó nên mắng chị một trận rồi đuổi chị về với chồng.

Thế mà sáng sớm nay, khi tôi ra mở cổng nhà đã thấy chị dâu ở trước cổng. Anh trai tôi đang nửa nằm nửa ngồi trong xe taxi. Chị dâu nhờ tài xế dìu chồng mình xuống xe lăn, đẩy vào nhà trước sự ngạc nhiên của vợ chồng tôi và bố mẹ.

Bản thân chị thì cầm một ba lô đi theo sau. Khi cả nhà đã ngồi yên trong phòng khách, chị dâu tôi mới tuyên bố sẽ ly hôn, "trả con trai lại cho bố mẹ". Mẹ tôi giận quá, suýt tăng xông. Chị dâu vẫn bình tĩnh nói rằng: "Khi xưa chồng con không tu chí làm ăn, suốt ngày chỉ biết nhậu nhẹt với bạn bè. Tiền con làm ra bao nhiêu, tiết kiệm bao nhiêu thì anh ấy phá bấy nhiêu. Giờ anh ấy nằm liệt rồi, con chăm hai tháng ở viện, tiền nợ cũng lên tới cả trăm triệu đồng. Con còn phải đi làm để có tiền chăm hai đứa con, rồi trả khoản nợ đó. Vì thế, chồng con, con xin trả lại bố mẹ chăm sóc".

Nói rồi chị ấy đặt đơn ly hôn trên bàn rồi đi về thẳng. Giờ nhà tôi rối như canh hẹ vì tự dưng anh trai bị trả về nhà trong tình trạng phải luôn cần người chăm sóc. Nhìn anh ấy nằm liệt một chỗ, mắt ầng ậng nước mà tôi vừa thương anh vừa giận chị dâu. Dù gì cũng tình nghĩa vợ chồng suốt 8 năm, sao chị ấy lại nhẫn tâm như vậy chứ? Theo mọi người, chúng tôi có nên thuê taxi chở anh trai về trả lại cho vợ anh không? 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật