Bi hài mỗi lần hứng lên mẹ chồng lại rủ con dâu nhậu cho mát, uống xong bắt con trai dọn dẹp

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Em hí hửng cùng mẹ chồng đi mua bia và mồi nhậu, về mẹ sắp ra đĩa, chồng em nhìn thấy đĩa mực nướng thơm phức thì phi ngay lại nhưng bị mẹ gạt ra...
Bi hài mỗi lần hứng lên mẹ chồng lại rủ con dâu nhậu cho mát, uống xong bắt con trai dọn dẹp
Ảnh minh họa

Hôm trước cưới thì đúng ngày hôm sau nhà chồng em có giỗ. Đêm động phòng mệt quá vợ chồng chẳng thiết tha động vào nhau nữa. Nhưng trước khi chìm vào giấc ngủ chồng em vẫn không quên dặn vợ:

- Mai nhà có giỗ vợ nhớ dậy sớm từ 5 giờ phụ mẹ đấy nhé.

- 1 giờ chưa ngủ sao 5 giờ dậy được.

- Chồng không biết, vợ không dậy bị mẹ mắng thì vợ tự chịu chứ chồng không biết đâu đấy.

Rồi chồng em ngáy khò khò luôn mặc kệ em thao thức không tài nào ngủ được. Em sợ ngủ mình sẽ ngủ say không dậy được, kể cả là để chuông vì tính em đã ngủ là say lắm, nhất là mấy ngày nay thiếu ngủ trầm trọng nữa. Mà ngày đầu tiên về nhà chồng đã làm mất điểm thì những ngày sau sống thế nào.

Em cứ thao thức hết nhắm mắt lại mở cả đêm. Lúc ngó đồng hồ điện thoại là 4 rưỡi sáng thì em trở dậy vệ sinh cá nhân rồi xuống nhà. Tới nơi mẹ chồng đã dậy bác xong nồi xôi rồi.

- Mẹ dậy sớm thế ạ? Mẹ cần làm những gì thì để con giúp mẹ ạ.

- Sao con không ngủ thêm đi. Hôm qua vừa cưới xong còn mệt lắm.

- Vâng, ai cũng mệt mẹ ạ. Thôi mai con sẽ ngủ bù.

Em nhớ có lần, em hơi sốt nhưng vừa chợp mắt được chừng 30 phút thì bị đánh thức bởi tiếng nói chuyện ầm ĩ ở nhà ngoài. Thì ra chồng em đưa bạn về nhậu. Em cố gắng nhắm mắt nhưng không tài nào ngủ nổi. Cứ thiu thiu thì lại bị tiếng zô... zô làm cho tỉnh. Khoảng hơn 1 giờ sau thì chồng vào gọi:

- Vợ ơi, ngủ gì nữa, ra dọn dẹp đi bọn anh đi tăng 2 đây.

- Tăng 2 là đi đâu?

- Đi hát chứ đi đâu.

- Thôi anh dọn đi, em mệt để em nằm.

- Thế ai coi được. Chồng dọn dẹp thì bạn bè coi sao được. Vợ dậy dọn nhanh lên, anh lấy vợ về chỉ là để làm mấy cái việc này thôi mà.

Có lẽ mẹ chồng em đã nghe được cuộc nói chuyện của 2 vợ chồng em nên bà lúi húi dọn khi đám bạn của chồng đã ra ngoài cả. Hôm sau bà mắng cho chồng em 1 trận chỉ vì vợ ốm mà còn lôi bạn bè về nhà nhậu nhẹt, chồng em bị phạt rửa bát nguyên 2 ngày, làm em cứ phì cười.

Cuộc sống ở nhà nội em trôi qua rất êm đềm, mẹ chồng em cực kì vui tính và tâm lý. Mua cái váy hay cái gì đẹp cũng khoe con dâu đầu tiên, bà bảo em có mắt nhìn chẳng giống như lão chồng em. Lâu lâu em lĩnh lương bà cũng có lương hưu thế là 2 mẹ con rủ nhau đi mua sắm rồi vi vu đi ăn vặt. Bà bảo có con dâu thích, thỉnh thoảng được đưa đi dạo phố phường bà như trẻ lại.

Ngày nào 2 mẹ con cũng trò chuyện ríu rít chẳng biết chán, mỗi lần ngồi rán cá rán đậu là mẹ em nhảy tót lên bếp vừa rán vừa tám chuyện, trông cái dáng bà rõ hài. Bà bảo tuy làm vậy hơi bất lịch sự nhưng bà đau chân nên ngồi thế cho nó ’mát’. Lắm cái bà làm em choáng váng ví dụ như bảo con dâu cứ mặc đồ đùi cho mát:

- Dời ơi, lôi hết mấy bộ 2 dây với đồ đùi ra mà mặc, mẹ biết thừa mày có đầy. Không phải giữ kẽ đâu, nắng bỏ bố ra mặc đồ dài làm gì cho nóng.

- Úi con cảm ơn mẹ hihi

Mẹ chồng em thích uống bia, tửu lượng của em kém nhưng chiều mẹ nên cũng miễn cưỡng làm bạn nhậu với bà.

- Con có uống được bia không?

- Dạ con uống được ít ạ.

- Trời nóng quá, mẹ con mình đi mua bia về uống cho mát đi. Mẹ mới lĩnh lương hưu xong, mẹ mua bia con mua mồi nhậu nhé.

- Vâng ạ.

Em hí hửng cùng mẹ chồng đi mua bia và mồi nhậu. Kể từ đó 2 mẹ con là bạn nhậu của nhau, nhiều lúc mua đồ về mẹ sắp ra đĩa chồng em nhìn thấy đĩa mực nướng thơm phức thì phi ngay lại nhưng bị mẹ gạt ra:

- Mày không có phần. Ngồi đó chờ dọn dẹp thôi. Lúc mày đưa bạn về nhậu có mời mẹ với vợ đâu, xong rồi lại tót đi ca 2 bắt mẹ và vợ dọn. Hôm nay thì tới phiên mày phải dọn.

Ảnh minh họa - nguồn internet

Em hiểu ra vấn đề nên cười khoái chí nhậu với mẹ chồng tới bến. Xong xuôi 2 mẹ con biêng biêng mò lên ghế ngủ luôn mặc kệ chiến trường cho chồng. Chồng em hậm hực lắm nhưng vẫn phải đi dọn vì vợ với mẹ đều say rồi. Mẹ chồng em bảo làm thế cho chồng nó thấm.

Từ đó tháng nào mẹ chồng lĩnh lương hưu xong 2 mẹ con em cũng làm 1 trận bia bét tè nhè và để lại chiến trường cho chồng em dọn. Đến mức anh ấy phải van xin:

- Thôi con dọn cũng được nhưng cho con uống cùng với chứ ngồi chầu rìa khó chịu lắm.

- Đơn giản thôi, mày cứ góp bia góp mồi là được. Ăn xong thì oẳn tù tì, ai thua người đó dọn dẹp.

- Nhất trí luôn.

Nói chung mới cưới được gần nửa năm nhưng em thấy vui lắm, mẹ chồng cứ như bạn thân vậy. Lúc nào cũng rôm rả khiến chồng phát ghen, bố chồng em thì hay đi công tác lâu lâu mới về, nhưng ông cũng dễ tính nên em thấy khá thoải mái. Có chị nào cũng thân với mẹ chồng như thế không ạ, lâu lâu góp tí mồi tí bia thấy gia đình ấm cúm lên hẳn mọi người ạ.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật