Ngắm những loài chim quý ở vườn quốc gia Hoàng Liên

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vườn quốc gia Hoàng Liên có nhiều loài chim đẹp, có hình thù cổ quái và màu sắc kỳ lạ mà rất ít người có cơ hội được chiêm ngưỡng.
Ngắm những loài chim quý ở vườn quốc gia Hoàng Liên
Trên tuyến đường leo lê‌n đỉn‌h Fansipan, không khó để có thể nhìn thấy loài chim nhỏ bé với chiếc mào cong nổi bật tên là Khướu mào họng đốm (Yuhina gularis). Loài này sống ở độ cao khoảng 1.500

Vườn quốc gia Hoàng Liên nằm ở độ cao từ 1.000-3000m so với mặt biển trên dãy Hoàng Liên Sơn thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam.

Vườn có kiểu sinh thái rừng nhiệt đới núi cao với hệ động vật, thực vật phong phú, đa dạng trong đó có nhiều loài quý hiếm và nhiều sinh cảnh đặc hữu.

Chính vì độ cao từ 1.000 – 3.000m so với mực nước biển nên trong số 347 loài chim có nhiều loài chim đẹp, có hình thù cổ quái và màu sắc kỳ lạ mà rất ít người có cơ hội được chiêm ngưỡng.

Khướu lùn đuôi hung ( Actinodura strigula ) cũng là một loài chim dễ gặp trên đường leo Fansipan. Đây là một loài chim có màu sắc sặc sỡ được phối màu một cách đẹp mắt và nổi bật.

Loài khướu cũng là một loài chim nổi bật và đặc trưng của khu vực vùng núi cao. Trên ảnh là loài khướu vằn (Trochalopteron subunicolor) với lông vũ được xếp tạo thành lớp vảy đẹp mắt. Rất khó để ngắm nhìn các loài khướu trong vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Khướu cánh đỏ (Trochalopteron formosum) là một loài khướu rất hiếm gặp do loài này bị con người tìm kiếm và săn bắt làm cảnh. Hy vọng thú nuôi và chơi chim cảnh sẽ dần bị hạn chế và nghiêm cấm để tạo điều kiện cho những loài chim đẹp được tồn tại và phát triển.

chích đuôi cụt bụng vàng (Cettia castaneocoronata) là loài chim rất bé. Lẩn khuất trong các bụi tre nứa ở độ cao khoảng 2.000m trở lên và rất khó để chụp ảnh vì chúng di chuyển rất nhanh.

Khướu đá cánh vằn (Spelaeornis troglodytoides) và Sẻ hồng(Carpodacus vinaceus) là hai loài mới được ghi nhận ở Việt Nam vào năm 2012 và 2017.

Thật sự nếu may mắn được nhìn thấy loài chim hút mật nepan (Aethopyga nipalensis) thì chắc ai cũng sửng sốt trước vẻ đẹp và màu sắc kỳ diệu của chúng. Từng lớp vảy , độ bóng của lông vũ đến sự giao thoa màu sắc khiến chúng nổi bật lên giữa khoảng rừng trầm lắng.

Cũng có những loài chim màu sắc bình dị và sống thầm lặng trong các bụi rậm như loài khướu đất đuôi cụt (Pnoepyga albiventer). Nếu không có sự tinh mắt, kiên nhẫn và may mắn thì người chụp ảnh khó có thể tìm ra chúng

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật