Thảm họa tuyết rơi mùa hè và nỗi oan thấu trời của Tân Cương, Trung Quốc

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một hiện tượng kì lạ đã xảy ra ở Tân Cương (Trung Quốc). Giữa mùa hè tháng 6 nóng nực đã xảy ra một trận bão tuyết.
Thảm họa tuyết rơi mùa hè và nỗi oan thấu trời của Tân Cương, Trung Quốc
Tuyết rơi mùa hè tại Tân Cương (Trung Quốc).

Xem Video: Hắc Long Giang: Nhiệt độ đột ngột giảm mạnh, nông dân tuyệt vọng nhìn “tuyết rơi ngày lập hạ”

Tân Hoa Xã ngày 3/7 đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh thảo nguyên Bayanbulak ở Tân Cương phủ đầy tuyết trắng vào giữa mùa hè.

Trong khi nhiều khu vực khác ở Trung Quốc, thời tiết đang nóng và ẩm ướt thì bão tuyết đã xảy ra trên thảo nguyên nói trên từ ngày 28-30/6. Lớp tuyết rơi dày trung bình 30 cm, ở những nơi sâu nhất là 70 cm.

Thảo nguyên Bayanbulak nằm ở độ cao 2.400 mét so với mực nước biển. Nó đã từng xuất hiện hiện tượng tuyết rơi giữa mùa hè vào những năm trước. Nhưng theo Tân Hoa Xã, hiện tượng tuyết rơi với cường độ lớn như năm nay được xem là bất thường.

Chính quyền địa phương đã phản ứng với tình huống thời tiết bất ngờ khi mang cỏ và thức ăn tới tiếp tế cho những người làm nghề chăn nuôi gia súc để đảm bảo đàn gia súc của họ không bị bỏ đói.

Theo Tân Hoa Xã, tuyết ngừng rơi vào ngày 30/6 và chưa có báo cáo nào về tình trạng thương vong liên quan tới trận bão tuyết bất ngờ này. Theo chia sẻ của cư dân mạng tính đến ngày 1/7, tuyết vẫn rơi ở Tân Cương và chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật