Hệ thống EW Belarus vô hiệu hóa UAV Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ bị chặn đứng trên các vị trí của LNA bằng hệ thống tác chiến điện tử của Belarus chứ không phải của Nga.
Hệ thống EW Belarus vô hiệu hóa UAV Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya
Hệ thống tác chiến điện tử Thunderstorm-S do Belarus sản xuất hiện diện tại chiến trường Libya

Các cáo buộc chống lại Nga liên quan đến việc triển khai những hệ thống chiến tranh điện tử (EW) Krasukha-4 tới Libya để chống lại máy bay không người lái (UAV) của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNA) đã được xác định là thiếu chính xác.

Điều này được làm sáng tỏ sau khi đại diện của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) công bố những bức ảnh khí tài khiến UAV của Ankara phải "bất động", hóa ra đây là sản phẩm của Belarus.

Căn cứ vào bức ảnh được chụp trong vùng lãnh thổ do Quân đội Quốc gia Libya kiểm soát, có thể nhận thấy các hệ thống tác chiến điện tử "Thunderstorm-S" đã được triển khai hoạt động.

Theo một số báo cáo, những tổ hợp EW này được giao trực tiếp không phải từ Belarus mà từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE, đặc biệt khi báo cáo chính thức cho biết Minsk trước đây đã cung cấp khí tài tương tự cho quốc gia Ả Rập này. Tuy nhiên, không có xác nhận chính thức về thông tin trên từ các đại diện của UAE.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Quân đội Quốc gia Libya còn tiết lộ thêm rằng những hệ thống EW trên đã có màn thể hiện thành công trong cuộc chiến chống lại máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

Không chỉ có vậy, chúng còn can thiệp vào hoạt động tấn công do các lực lượng vũ trang của Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya phát động, xác nhận bằng chứng rằng Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh của họ đã mất ít nhất 11 máy bay không người lái trong lãnh thổ Libya chỉ trong vài tuần qua.

Ngoài tổ hợp Thunderstorm-S triển khai dưới mặt đất, Belarus còn được cho là đã cung cấp trực tiếp những hệ thống tác chiến - gây nhiễu điện tử dạng pod treo ngoài Talisman để tích hợp cho tiêm kích MiG-29SM của Không quân Syria.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật