‘Điên nữ’ biết 4 thứ tiếng, từng là cảnh sát đang khuynh đảo màn ảnh

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Seo Ye Ji - nữ chính của loạt phim “It’s Okay to not be Okay” (Điên thì có sao?) vốn không có ý định vào showbiz. Tài sắc vẹn toàn, thế nhưng đến tận tuổi 30, cô mới được chú ý.
‘Điên nữ’ biết 4 thứ tiếng, từng là cảnh sát đang khuynh đảo màn ảnh
Seo Ye Ji từng gạt bỏ ý định gia nhập showbiz.

Điên thì có sao? là bộ phim đầu tiên hậu xuất ngũ của tài tử nổi tiếng Kim Soo Hyun. Sau hai năm vắng bóng vì nghĩa vụ quân sự, nam diễn viên được mong đợi bùng nổ với lần trở lại này. Song, “nàng thơ” Seo Ye Ji lại có vẻ gây chú ý hơn anh.

Ước mơ trở thành phát thanh viên

Làng giải trí không phải là đích đến mà Seo Ye Ji nhắm tới từ ban đầu. Khi còn là sinh viên, cô nuôi mộng trở thành phát thanh viên. Mỹ nhân sinh năm 1990 dành ba năm du học ngành báo chí tại Tây Ban Nha.

Cái duyên nghệ thuật đến với cô một cách tình cờ. Trong một lần về nước, Seo Ye Ji bất ngờ lọt vào mắt xanh của một chuyên gia đào tạo ngôi sao trẻ. Người này ngỏ ý hợp tác.

Song, vào thời điểm ấy, Seo Ye Ji không hứng thú với diễn xuất, lại bị gia đình phản đối chuyện gia nhập showbiz. Người đẹp quyết định từ chối lời mời đó, rồi quay trở lại Tây Ban Nha tiếp tục chuyên tâm học tập.

Song, phía công ty giải trí không nỡ bỏ qua một gương mặt tiềm năng. Họ kiên trì liên lạc, thuyết phục Seo Ye Ji đổi ý. Sự nhiệt tình của công ty đã làm lung lay ý chí của mỹ nhân 30 tuổi. Kết thúc khóa học nơi xứ người, cô quay trở về quê nhà, nhận lời thử casting, thử diễn xuất.

Đó là một công việc thú vị và Seo Ye Ji cuối cùng cũng hiểu mình nên đi theo con đường nào.

Có tài, có sắc nhưng chật vật

Ngoại hình là lợi thế lớn giúp cánh cửa nghệ thuật của Seo Ye Ji rộng mở. Cô sở hữu chiều cao 1,69 m, vóc dáng mảnh mai, gương mặt đẹp mỹ miều. Nữ diễn viên còn có giọng nói trầm đặc biệt, vừa quyến rũ, vừa bí ẩn.

Không chỉ đẹp, Seo Ye Ji còn có tài, đặc biệt là ở khoản ngoại ngữ. Ngoài tiếng Hàn, cô có thể nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và biết một chút tiếng Trung.

Không chỉ sở hữu nhan sắc nổi bật, Seo Ye Ji còn biết 4 thứ tiếng và có kỹ năng diễn xuất ổn.

Song, mỹ nhân tài sắc vẹn toàn ấy lại gặp cảnh duyên đến, mà thời chưa tới. Bảy năm vào nghề, với Seo Ye Ji, là quãng thời gian chật vật.

Năm 23 tuổi, cô có vai diễn đầu tay trong Ngôi sao khoai tây. Kể từ đó, Seo Ye Ji miệt mài diễn xuất, nhưng chưa có cơ hội bứt phá thực sự. Người đẹp đi lên từ vai phụ ở loạt phim như Hoa lang, Another Miss Oh... rồi chính thức được giao vai chính đầu tiên vào năm 2015, trong Last.

Trong vài năm trở lại đây, mỹ nhân 30 tuổi thường xuyên đảm nhận vai chính, thông qua Save Me (2017), Lawless Lawyer (2018)… Cô được đánh giá là diễn viên sẵn sàng lăn xả hết mình vì nhân vật.

Để nhập tâm vào vai diễn trong bộ phim Hình Sự tội phạm Save Me, Seo Ye Ji đã áp dụng một số biện pháp cực đoan như tự nhốt mình, tự cô lập bản thân, không gặp gỡ, tiếp xúc với bất kỳ ai. Suốt 4 tháng, nữ diễn viên liên tục mắc kẹt trong những cơn ác mộng và cảm giác bị bóng đè vào mỗi đêm, đến mức suýt rơi vào trầm cảm.

Seo Ye Ji là bông hoa nở muộn của màn ảnh Hàn.

Thế nhưng, Seo Ye Ji vẫn chưa nhận được nhiều sự chú ý. Cho đến tuổi 30, khi trở thành “nàng thơ” của Kim Soo Hyun ở Điên thì có sao?, khán giả mới xuýt xoa trước nhan sắc và tài năng của cô.

Nhan sắc thăng hạng, diễn xuất thăng hoa ở tuổi 30

Trong Điên thì có sao?, Seo Ye Ji vào vai Go Moon Young - nữ nhà văn viết truyện thiếu nhi mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Bằng lối diễn tự nhiên, cô khắc họa trọn vẹn vẻ lạnh lùng, sắc sảo, ngạo mạn của nhân vật. Phong thái của Go Moon Young được nhận xét là lấn át cả nam chính Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun).

Suốt những tập đầu của loạt phim, Seo Ye Ji nhiều lần lọt top tìm kiếm và trở thành đề tài bàn tán trên các diễn đàn, mạng xã hội. Cư dân mạng dành lời khen có cánh cho giọng nói trầm gợi cảm, ánh mắt biết nói khi diễn cảnh biểu đạt nội tâm nhân vật cùng gu ăn mặc sang chảnh của nữ diễn viên.

Seo Ye Ji đạt độ "chín" về nhan sắc và diễn xuất ở Điên thì có sao?

Với Điên thì có sao?, Seo Ye Ji thăng hạng về nhan sắc. Người đẹp cho thấy thần thái quyến rũ hơn xưa.

Từ sức hút của Điên thì có sao?, báo chí cũng chú ý và gợi nhắc lại một vài thành tựu hiếm ai đạt được của Seo Ye Ji. Nữ diễn viên từng được phong tặng danh hiệu sĩ quan cảnh sát danh dự.

Mỹ nhân 30 tuổi đạt thành tích đó vào năm 2018, tại một sự kiện uy tín được tổ chức tại Cơ quan cảnh sát quốc gia với sự có mặt của 30 đạo diễn, các nhà sản xuất lớn, biên kịch từng viết và làm phim về đề tài cảnh sát.

Seo Ye Ji từng là sĩ quan cảnh sát danh dự.

Tại sự kiện, Seo Ye Ji nhận lá thư bổ nhiệm và được trao cấp bậc danh dự. Phía cơ quan cảnh sát cho biết họ quyết định bổ nhiệm nữ diễn viên làm cảnh sát danh dự vì ấn tượng sâu sắc với vai diễn luật sư chính nghĩa của cô ở bộ phim Lawless Lawyer.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật