Tăng T-14 Armata phiên bản robot hóa chuẩn bị ra mắt

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) T-14 Armata của Nga được báo cáo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong điều kiện khắc nghiệt của cuộc xung đột quân sự.
Tăng T-14 Armata phiên bản robot hóa chuẩn bị ra mắt
Xe tăng T-14 Armata đã trở thành một robot chiến trường thực sự với chế độ không người lái

Truyền thông Nga cho biết, chế độ không người lái được cung cấp trong xe tăng cải tiến T-14 Armata của Nga cho phép phương tiện chiến đấu độc đáo này có thể sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt nhất của một cuộc xung đột quân sự. 

"Phương tiện chiến đấu robot hóa hạng nặng trên nền tảng xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata đã được thử nghiệm ở chế độ không người lái", một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quân sự Nga nói với hãng tin RIA Novosti.

Như đã nói trước đó, trong trường hợp trận chiến khốc liệt diễn ra, ví dụ chống lại các lực lượng vũ trang vượt trội về số lượng, kíp điều khiển của T-14 Armata có thể rời khỏi xe tăng và an toàn thực hiện điều khiển từ xa thiết bị này mà không sợ mất phương tiện chiến đấu, điều này rõ ràng có thể làm tăng hiệu quả của chiếc MBT.

Chế độ nói trên theo thông báo đã được thử nghiệm thành công và ngày nay, xe tăng của lực lượng vũ trang Nga T-14 Armata là một phương tiện hoàn toàn không người lái thuộc thế hệ mới, có tính năng kỹ chiến thuật vượt trội so với M1 Abrams, Leopard 2 và Merkava IV.

Các chuyên gia tin rằng những cuộc kiểm tra này ban đầu được thực hiện tại một trong các cơ sở huấn luyện của Nga, tuy nhiên giai đoạn cực kỳ quan trọng của các bài thử nghiệm là cho xe tăng hoạt động trong trận chiến thực thụ.

Với tình hình trên, trong tương lai rất gần, phương tiện chiến đấu này có thể được gửi đến Syria, nơi như báo cáo trước đây của người đứng đầu Bộ Công Thương Nga - ông Dennis Manturov rằng chiếc MBT đã được thử nghiệm, mặc dù chưa có bằng chứng xác thực để khẳng định.

Báo chí Nga tự tin cho rằng xe tăng T-14 Armata là một phương tiện chiến đấu công nghệ cao, hiện tại Ấn Độ đang xem xét đặt mua nó trong tương lai gần, họ dự định đặt hàng 1.770 chiếc, nếu thành công thì đây sẽ là thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử.

Bên cạnh T-14 Armata, Nga từng công khai ý định sẽ biến xe tăng T-72B3 và thậm chí cả T-90M Proryv-3 thành một robot chiến trường khi trang bị cho nó tính năng nói trên.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật