Quán chè ‘không tên’ nằm gọn một góc chợ Hội An ngày nào cũng nườm nượp khách, giá mỗi ly chỉ 5-7k

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đến Hội An, có vô vàn món ăn vặt đường phố nhưng du khách lại thích mê một chiếc quán nhỏ nhắn nằm gọn ở khu chợ phố cổ.
Quán chè ‘không tên’ nằm gọn một góc chợ Hội An ngày nào cũng nườm nượp khách, giá mỗi ly chỉ 5-7k
Ảnh minh họa

Trong các loại thì chè đậu xanh, đậu ván được khách yêu thích hơn cả. Chè nấu với bột béo nên sệt sệt, thơm lừng. Với mỗi cốc chè từ 7-10k, công việc này mang lại cho chị Tâm thu nhập khá ổn định, có điều dường như không có ngày nghỉ vì sợ mất khách.

Nồi chè đậu ván vừa được bê ra lúc sáng còn nguyên màu vàng tươi, thơm phức khiến ai đi qua nhìn thấy đều muốn thử một ly. Theo nhiều thực khách, chè ở đây vị ngọt vừa phải, hạt đậu mềm, thơm, giá lại rẻ.

Không chỉ bán theo ly mà chị chủ còn chuẩn bị sẵn chén nhỏ cho khách khi được yêu cầu. Một chén chè như trên ảnh có giá trên dưới 5k, ăn từng món hoặc ăn thập cẩm đều được.

Còn đây là ly chè thập cẩm: chè đậu ván, đậu đen, đậu xanh, cốt dừa... ăn kèm với đá xay trong ngày nắng. Thử tiết lộ giá của nó xem bạn có giật mình không nhé: 7k thôi! Trung bình một ngày chị Tâm nấu 6- 7 nồi đậu khác nhau.

Hai cốc chè 14k hoặc tùy nhu cầu của khách sẽ bán nhiều, giá có nhỉnh lên chút xíu. Ngồi ăn bệt bên góc chợ, cảm giác cả bầu trời tuổi thơ ùa về...

Ngồi một lúc thì quán chè ’không tên’ bắt đầu đông khách hơn, đa số họ mua về và mặc định không hỏi giá vì ’nghe đồn ở đây rất rẻ lại ngon’.

Đến Hội An, đừng quên ghé ủng hộ chị chủ vui tính và quán chè không tên, nói chuyện một hồi vui quá có khi chị ấy lại... miễn phí. Lúc đó, tất cả lại cười lăn!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật