Bukayo Saka đi vào lịch sử ars‌enal sau bàn thắng trước Wolves

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bukayo Saka đã thi đấu năng nổ, đóng góp một pha lập công trong chiến thắng 2-0 của ars‌enal trước Wolves tại vòng 33 Premier League.
Bukayo Saka đi vào lịch sử ars‌enal sau bàn thắng trước Wolves
Bukayo Saka trở thành cầu thủ trẻ người Anh thứ hai ghi bàn thắng ở Premier League cho ars‌enal. Ảnh: Opta.

Dù thi đấu lấn lướt trước Wolves, ars‌enal đã gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hàng thủ của "Bầy sói". Phải đến phút thứ 43, tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, tài năng trẻ Bukayo Saka nhanh chân dứt điểm, mở tỷ số cho ars‌enal.

Theo Opta, bàn thắng này cũng giúp Saka đi vào lịch sử "Pháo thủ" với tư cách thủ trẻ người Anh thứ hai ghi bàn thắng ở Premier League cho ars‌enal. Saka ghi bàn khi mới 1‌8 tuổ‌i và 303 ngày, thành tích của anh chỉ xếp sau Alex Oxlade-Chamberlain (1‌8 tuổ‌i và 173 ngày, trước Blackburn vào tháng 2/2012).

Bukayo Saka giành được sự tin tưởng lớn từ HLV Mikel Arteta. Mùa này, cầu thủ 1‌8 tuổ‌i đa ra sân 34 trận trên mọi đấu trường cho ars‌enal. Anh từng lập công tại đấu trường Europa League và FA Cup. Bàn thắng vào lưới Wolves chính là pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp Saka tại Premier League. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 2001 có 10 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Saka là cầu thủ đa năng, có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí trên sân từ tiền đạo phải, tiền vệ phải đến hậu vệ cánh. Mới đây, cầu thủ này đã được ars‌enal gia hạn hợp đồng đến năm 2025 kèm mức đãi ngộ hậu hĩnh.

Với chiến thắng trước Wolves, ars‌enal vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đội bóng thành London còn kém vị trí thứ 5 của Manchester United 6 điểm.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật