Dân mạng tìm kiếm anh xe ôm nhận chở khách miễn phí 7km

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ với bức ảnh “bị chộp“ lúc dừng xe chờ đè‌n đ‌ỏ, anh thanh niên chạy xe ôm từ thiện ở TP.HCM khiến dân mạng cảm động, gửi lời cảm ơn và tìm cách “truy“ tung tích.
Dân mạng tìm kiếm anh xe ôm nhận chở khách miễn phí 7km
Hình ảnh anh xe ôm từ thiện được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Xem Video: Anh xe ôm công nghệ chở miễn phí cho người nghèo

//

Các cư dân mạng đang chia sẻ hình ảnh người đàn ông mặc đồng phục của công ty giao hàng tiện lợi đang dừng đè‌n đ‌ỏ. Dưới biển số xe máy của anh là một tấm biển nhỏ khác ghi: "Chở miễn phí 7km người già, tàn tật, học sinh, cấp cứu".

Hình ảnh này ngay lập tức lan truyền trên nhiều diễn đàn lớn nhỏ. Nhiều người bày tỏ sự xúc động, ca ngợi thanh niên này, cho rằng hành vi giúp người vô tư này rất có ý nghĩa. Trong thời điểm tình hình kinh tế đang trong quá trình phục hồi do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hành động này càng đáng tuyên dương hơn.

Cộng đồng mạng đang tìm cách "điều tra" nhân thân anh xe ôm này. Mặc dù chưa tìm được, qua biển số xe, họ đoán anh sống ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Một số cư dân mạng đặt vấn đề, có thể người ngồi trên xe không phải chủ xe, nên đừng vội tụng ca quá mức. Tuy nhiên với tâm lý muốn tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, phần lớn vẫn cho rằng người đàn ông trên xe máy là người có tấm lòng nhân hậu.

Họ gửi lời chúc sức khoẻ, may mắn tới anh thanh niên chưa biết mặt biết tên này. 

Phan Thảo: Cứ tin đi, trên đời đâu có hiếm người tốt. Mà cho dù không phải, người đi chiếc xe có tấm biển như vậy cũng sẽ nhận được thông điệp từ thiện, sẽ có ý thức sống tốt hơn.

Lê Tùng Lâm: Chúc bác đồng nghiệp gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Minh Anh: Cảm ơn những việc làm tử tế như thế này, chúng ta có thể tin tưởng hơn vào một xã hội con người đối xử với nhau một cách nhân văn.

Linh Nguyễn Kiều: Nhìn tấm biển như mới lắp vậy. Thời buổi kinh tế khó khăn vậy mà vẫn có những người hướng thiện. Mong anh luôn khoẻ mạnh!

Nguyên Vũ: Dù không biết anh là ai, nhưng tôi chúc anh sức khoẻ, thượng lộ bình anh trên con đường làm việc thiện.

Trước đó, hồi tháng 10/2019, hình ảnh người đàn ông làm xe ôm miễn phí đang ăn vội suất cơm bụi ở TP.HCM cũng khiến dân mạng xúc động. Danh tính của người này cuối cùng cũng không được ai biết đến, tuy nhiên việc làm của anh có ảnh hưởng tốt đẹp tới cộng đồng, xã hội.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật