Điện mặt trời mái nhà Sao Việt Solar: Cho thuê mái nhà, doanh nghiệp hưởng lợi đơn, lợi kép

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Doanh nghiệp lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái không những không phải bỏ vốn đầu tư mà còn được hưởng lợi nhờ cho thuê lại mái nhà và sở hữu hệ thống sau 20 năm sử dụng, Sao Việt Solar đang đem lại sự lựa chọn hấp dẫn cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, song song với lợi ích tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.
Điện mặt trời mái nhà Sao Việt Solar: Cho thuê mái nhà, doanh nghiệp hưởng lợi đơn, lợi kép
Ảnh minh họa

Khu công nghiệp đang là khu vực có tiềm năng lớn để lắp đặt điện mặt trời mái nhà khi Việt Nam đang sở hữu diện tích nhà máy công nghiệp rộng lớn, lên đến 98.000 hecta. Sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp trong khu vực này khiến nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, phần nào gây áp lực lên hệ thống điện quốc gia. Dự kiến vào năm 2021, 2022 và 2023, thiếu hụt nguồn cung điện tại Việt Nam sẽ lần lượt là 3,7; 10 và 12 triệu MWh.

Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những điểm đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài sau đại dịch Covid-19, kéo theo nhu cầu sử dụng điện dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới. Trong khi đó, các khu công nghiệp ở miền Nam - nơi có giờ nắng tốt nhất, lại được đánh giá là khu vực có tiềm năng lớn để phát triển điện mặt trời mái nhà - xu hướng điện năng của tương lai.

Trước tiềm năng lớn của nguồn điện mặt trời, đồng thời giảm áp lực lên hệ thống điện khi các nguồn điện, Chính phủ Việt Nam ủng hộ phát triển các dự án năng lượng mặt trời thông qua áp dụng mức thuế ưu đãi cho các dự án năng lượng mặt trời. Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ đạt được 12GW điện mặt trời.

Sự ủng hộ của Chính phủ, cùng với những tiềm năng không thể phủ nhận đã giúp các dự án điện mặt trời nở rộ ở Việt Nam, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà. Tuy nhiên, Sao Việt Solar vẫn đem lại những lợi ích khác biệt cho các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng là doanh nghiệp tại các khu công nghiệp.

Cụ thể, không cần đầu tư ban đầu, Sao Việt Solar sẽ hỗ trợ đầu tư 100% hệ thống điện mặt trời lắp mái miễn phí. Từ đó giảm thiểu các chi phí vận hành khi lắp đặt một hệ thống điện mặt trời mới và đồng thời hỗ trợ các mục tiêu bền vững của khách hàng. Tất cả rủi ro trong quá trình vận chuyển, lắp đặt và hiệu suất điện năng đều do Solar Sao Việt chịu trách nhiệm.

Với sự hợp tác cùng các đối tác đáng tin cậy, Sao Việt Solar đưa ra các giải pháp năng lượng mặt trời tối ưu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương. Đơn cử, các dự án được sử dụng các tấm pin mặt trời và biến tần loại 1 của Bloomberg New Energy Finance với thời gian bảo hành là 25 năm. Theo tính toán, trong suốt vòng đời 30 năm, mái năng lượng mặt trời 1MW sẽ giúp khách hàng tiết kiệm hơn 4 triệu USD và giảm 25 tấn CO2. Hệ thống điện mặt trời mái nhà vận hành song song với hệ thống điện lưới, có thiết bị giám sát sản lượng sản xuất và hoạt động vận hành thông qua các thiết bị di động thông minh, giúp người sử dụng dễ dàng kiểm soát được hoạt động của hệ thống, đồng thời hỗ trợ nhà đầu tư bảo trì, bảo hành khi có bất cứ sự cố gì.

Khách hàng của Sao Việt Solar còn được linh hoạt lựa chọn phương thức đầu tư hợp lý nhất cho mình. Cụ thể, khách hàng  có thể cho thuê lại mái trong suốt vòng đời dự án. Đối tác tài chính của Sao Việt Solar sẽ thuê lại phần mái nhà xưởng nhàn rỗi của doanh nghiệp để đầu tư lắp hệ thống điện mặt trời. Cho thuê mái nhà xưởng nhàn rỗi, doanh nghiệp sẽ được nhận tiền cho thuê mái hàng tháng, không cần đầu tư, không rủi ro và có quyền thừa hưởng lại hệ thống năng lượng mặt trời áp mái sau 20 năm.

Với phương án chiết khấu theo giá điện của EVN, Sao Việt Solar sẽ đầu tư hệ thống và nhận lại số tiền cố định theo biểu giá điện ba mức của EVN. Giá sàn được thống nhất để có được các dự án khả thi để được ngân hàng cho vay. Khoản tiết kiệm chi phí được đảm bảo trong toàn bộ thời gian hợp đồng với EVN.

Trong bối cảnh các nhà lắp đặt và cung cấp dịch vụ điện mặt trời nở rộ như hiện nay, hoạt động bảo hành bảo trì là một trong những tiêu chí giúp khẳng định chất lượng sản phẩm của nhà đầu tư. Theo đó, hoạt động vận hành và bảo trì của Sao Việt Solar sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế: Đảm bảo hiệu suất tại chỗ để tối đa hóa hiệu quả và đem lại giá trị. Bảo trì dự phòng được đảm bảo bằng công tác giám sát hệ thống hàng ngày. Bảo dưỡng hiệu chỉnh đảm bảo chức năng bình thường của hệ thống. Dự trữ phụ tùng giảm thiểu thời gian hệ thống không hoạt động.

Điện mặt trời mái nhà được đánh giá là nguồn năng lượng tái tạo xanh, giúp giảm khí thải cacbon, tạo môi trường trong lành, giảm chi phí điện và chi phí làm mát. Với ưu điểm không tốn tiền đầu tư hệ thống, chi phí vận hành thấp, dự án còn giảm rủi ro về giá trong dài hạn. Doanh nghiệp sử dụng điện mặt trời mái nhà còn được chứng nhận xanh Leed - hệ thống xếp hạng công trình xanh phổ biến nhất trên thế giới được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) và có lợi trong các hợp tác kinh doanh quốc tế. Bởi hình ảnh một doanh nghiệp phát triển xanh với những lợi ích về môi trường sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với đối tác.

Nếu như tốc độ lắp đặt các dự án điện mặt trời mái nhà tại khu vực hộ gia đình tương đối khả quan thì tại khu vực doanh nghiệp khu công nghiệp lại chưa bùng nổ như kỳ vọng. Mang đến lợi ích lớn cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của mình, Sao Việt Solar kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sử dụng điện mặt trời mái nhà tại khu vực này. Đã thành công với không ít dự án điện mặt trời mái nhà, cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, bảo hành chính hãng, Sao Việt Solar là một trong những cái tên bảo chứng cho chất lượng và hiệu quả của các dự án điện mặt trời mái nhà hiện nay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật