‘Toang’ cả đội hình, CLB Hà Nội đá ra sao trước Viettel?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mất một loạt trụ cột vì chấn thương, Hà Nội FC liệu có làm nên chuyện trước Viettel ở vòng 8 V.League 2020?
‘Toang’ cả đội hình, CLB Hà Nội đá ra sao trước Viettel?
Một loạt trụ cột khiến cho Hà Nội FC không còn đáng sợ ở sân Hàng Đẫy.

Một bản danh sách dài về chấn thương gồm: Quang Hải, Omar, Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngân Văn Đại, Phí Minh Long, Văn Dũng, Tuấn Anh, Xuân Tú.

Tám cầu thủ dính chấn thương, trong đó Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngân Văn Đại, Văn Dũng, Omar là những cầu thủ trụ cột và thường xuyên đá chính. Tức Hà Nội FC mất hơn nửa đội hình chính so với mùa bóng năm ngoái. 

Vấn đề các chấn thương của CLB Hà Nội trải đều đầy đủ các tuyến, từ thủ môn đến trung vệ, tiền vệ và tiền đạo. Đúng hơn, đội bóng Thủ đô suy yếu toàn bộ đội hình khi hàng thủ mất nguyên đôi trung vệ: Duy Mạnh - Đình Trọng, hàng tiền vệ mất Quang Hải, Ngân Văn Đại, hàng tiền đạo vắng Omar. 

Nói một cách ví von thì đội hình chấn thương của Hà Nội FC mạnh hơn cả đội hình đang lành lặn ở V.League 2020. Đội bóng Thủ đô suy yếu rõ ràng là điều tất yếu, HLV Chung Đình Nghiêm cũng không có cách nào có thể vá trong bối cảnh đội bóng đang trở thành "bệnh viện".

Bài toán đặt ra cho HLV Chu Đình Nghiêm là làm sao đá với Viettel vào chiều nay? 

CLB Viettel đang là một trong những đội bóng sở hữu lực lượng mạnh nhất ở V.League. Họ có nhiều tuyển thủ như Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Việt Phong, Nguyên Mạnh... Đáng nói, Viettel còn có sự xuất hiện của Khắc Ngọc - một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Với Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Trọng Đại ở tuyến giữa, Viettel sẽ cực mạnh so, đủ sức là đối trọng trước hàng tiền vệ gồm Moses, Hùng Dũng, Đức Huy của Hà Nội FC. Nhưng sự khác biệt chính là hàng thủ của CLB Hà Nội đang rất... nát với những sự vá víu liên tục trong thời gian qua, chưa kể những cầu thủ như Việt Anh, Văn Tới, Văn Toàn còn non kém kinh nghiệm. Họ sẽ phải đối chọi với hàng công mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm của Viettel, chỉ cần 1 sai sót có thể trả cái giá đắt như hai trận thua trước SLNA và CLB Sài Gòn.

Rõ ràng, CLB Hà Nội đang đặt trong thế yếu hơn so với Viettel, từ con người đến phong độ. Nhưng không đồng nghĩa những vấn đề nêu trên sẽ cho ra kết quả chiến thắng cho Viettel, vì đội bóng Thủ đô có bản sắc, có những con người đủ làm nên khác biệt như Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng, Moses... 

Hãy chờ xem, Hà Nội FC sẽ chơi như thế nào trước Viettel, và HLV Chu Đình Nghiêm sẽ mang đến bất ngờ ra sao về nhân sự khi mất đến 8 cầu thủ vì chấn thương, cũng như bản lĩnh nhà vô địch có được chứng tỏ trong trận derby Thủ đô vào lúc 19 giờ 15 hôm nay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật