Samsung có thể bỏ qua tiến trình 4nm lên thẳng 3nm để cạnh tranh TSMC

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi có thông tin TSMC chuẩn bị sản xuất hàng loạt chip với tiến trình 5nm, sau đó Samsung cũng đáp trả bằng khả năng bỏ qua tiến trình 4nm lên thẳng 3nm
Samsung có thể bỏ qua tiến trình 4nm lên thẳng 3nm để cạnh tranh TSMC
Ảnh minh họa

Trong lĩnh vực sản xuất chip, chỉ có TSMC, Intel và Samsung là 3 ông lớn kiểm soát cuộc chơi. Apple dự kiến sẽ công bố loạt iPhone 12 vào cuối năm nay được cung cấp bởi chipset A14 5nm do TSMC sản xuất. Ngay sau đó đã xuất hiện thông tin Samsung có thể bỏ qua tiến trình 4nm lên thẳng 3nm để cạnh tranh TSMC.

Điều này có thể đưa Samsung vươn lên so với TSMC nhưng nó cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Nếu Samsung thực hiện quy trình tiến trình 3nm thì những đơn hàng dành cho 4nm cũng có thể mất vào tay của TSMC, kế hoạch đầu tư cũng phải tính toán lại. Ngoài ra việc vội vàng để cho ra mắt chip 3nm có thể khiến công nghệ chưa có nền tảng vững chắc, chưa chắc đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trên thực tế, vào năm 2019, đã có hy vọng rằng Samsung sẽ đánh bại TSMC trong quy trình 5nm. Tuy nhiên họ đã không thành công và để TSMC đi trước một bước với những đơn đặt hàng từ những ông lớn như MediaTek, Qualcomm, ... dự kiến đến năm 2020, doanh thu kết hợp 7nm và 5nm của TSMC sẽ đạt 40%, cộng với nhu cầu mạnh mẽ đối với các đơn đặt hàng quy trình 16nm, con số sẽ khoảng 20%. Chúng ta vẫn còn nhiều điều để xem xét khi có thông tin rõ ràng hơn từ phía Samsung.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật