Ứng dụng công nghệ để chăm sóc khách hàng thường xuyên, hiệu quả

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đối mặt với thách thức về việc chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả trong thời đại số, nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm cải thiện chất lượng phục vụ.
Ứng dụng công nghệ để chăm sóc khách hàng thường xuyên, hiệu quả
Generali Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ đến từ Italy, sở hữu hệ sinh thái công nghệ chăm sóc khách hàng mang tên GenVita.

Trong kỷ nguyên số, chăm sóc khách hàng thường xuyên và liên tục là chiến thuật tốt, nhưng chưa đủ. Hoạt động này không chỉ dừng ở việc làm tốt những gì khách hàng yêu cầu, mà còn phải đáp ứng những nhu cầu mà chính họ chưa nghĩ ra, nhưng sẽ mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm mới mẻ. Từ đó, mối liên hệ giữa hai bên được xây dựng vững chắc, giúp nâng cao giá trị thương hiệu.

Tại các nước phát triển, đa số doanh nghiệp đã sử dụng công nghệ hiện đại trong việc chăm sóc khách hàng.

Cụ thể, các hãng bảo hiểm lớn trên thế giới ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) vào hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng, giúp hồ sơ giao dịch được đảm bảo tính bảo mật, minh bạch và phân cấp. Trí tuệ nhân tạo (AI) và big data hỗ trợ quá trình quản lý dữ liệu, giúp tra xuất dữ liệu và tư vấn khách hàng kịp thời.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2019, dân số Việt Nam đạt xấp xỉ 97 triệu dân, với 64 triệu người sử dụng Internet, tăng đến 28% so với năm 2017. Trong đó, số người sở hữu điện thoại di động là 43,7 triệu người, đạt 44,9%. Thời gian sử dụng điện thoại của người Việt Nam khá cao, khoảng 4 tiếng/ngày. Nhiều chuyên gia đánh giá cao sự năng động, nhanh chóng bắt kịp xu hướng công nghệ, trào lưu mới của người dùng Việt. Do đó, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động chăm sóc khách hàng cũng ngày càng được chú trọng. Trong cuộc đua công nghệ, khách hàng sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

Tại Việt Nam, nhiều thương hiệu đã xây dựng ứng dụng, nền tảng riêng chăm sóc khách hàng. Trong đó, lĩnh vực bảo hiểm có thể kể đến Generali Việt Nam - đến từ Italy. Doanh nghiệp đã xây dựng và triển khai thành công hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe với tên gọi GenVita từ cuối 2018.

GenVita cung cấp miễn phí nhiều thông tin hữu ích và liên tục được cập nhật về sức khỏe, luyện tập, dịch vụ tư vấn trực tiếp qua điện thoại với các bác sĩ nhiều kinh nghiệm... Mới đây, GenVita tích hợp thêm chương trình chăm sóc khách hàng “Quà tặng cuộc sống” VITA-Rewards, tặng điểm thưởng cho khách hàng trong các dịp đặc biệt khi đóng phí bảo hiểm hay kích hoạt các ứng dụng kỹ thuật số...

Nhằm khuyến khích thói quen vận động và lối sống lành mạnh, chương trình tặng điểm thưởng không giới hạn cho khách hàng khi tham gia hoạt động luyện tập thể thao. Đại diện hãng cho biết, chương trình cũng mở rộng nhóm khách hàng VIP của Generali lên gấp 3 lần so với các chương trình trước đây.

Chương trình chăm sóc khách hàng VITA-Rewards được tích hợp trên GenVita, hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe của Generali với nhiều tiện ích hoàn chỉnh.

Ra mắt VITA-Rewards trên GenVita được xem là một trong những kế hoạch đầu tư nhằm hiện thực hóa chiến lược “Trở thành người bạn trọn đời của khách hàng” của Generali Việt Nam.

Thương hiệu này tin rằng, công nghệ cần đi cùng chiến lược dài hạn mới đạt được hiệu quả cao nhất. Song song đó, các giá trị cốt lõi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm vẫn luôn được hãng tập trung nâng cao: Danh mục sản phẩm đa dạng và liên tục được cải tiến với mức phí cạnh tranh, điều khoản minh bạch.

Đại diện Generali cho biết, từ việc phát triển những công nghệ mới đến ứng dụng hiệu quả và thông minh vào hoạt động kinh doanh đều do chính con người mang lại. Vì thế, việc xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên, tư vấn viên chuyên nghiệp, sáng tạo và đam mê với nghề mới là át chủ bài của hãng bảo hiểm đến từ châu Âu.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật